Được phát triển dựa trên Ferrari 488 GTB, 488 Pista được gia tăng về hiệu năng để tiếp bước các đàn anh Ferrari 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và 458 Speciale.
Siêu xe Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 và nó là chiếc siêu xe thể thao V8 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Nó được định vị cạnh tranh với đối thủ McLaren 720S, Porsche 911 GT2 RS,… .
Chiếc xe trong bài được đưa về nước năm 2019 và nó hiếm khi xuất hiện trên đường. Ngoài việc sở hữu Ferrari 488 Pista, chủ nhân của siêu phẩm này còn có trong tay cả Lamborghini Aventador SVJ Roadster, Ferrari 430 Scuderia và Ferrari 458 Italia màu vàng nổi bật.
488 Pista đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari. Ferrari 488 Pista sở hữu thiết kế thể thao cực đoan và được tối ưu hóa tính khí động học, giúp mang lại trải nghiệm vận hành ở mức cao nhất cho người lái, cùng với đó là được thừa hưởng nhiều công nghệ từ những chiếc xe đua 488 GTE và 488 Challenge.
Đầu xe Ferrari 488 Pista có phong cách thiết kế sắc cạnh "S-Duct", trong khi phần thân có những đường vát chéo ấn tượng. Xe được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép được sơn màu bạc, kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bọc bên ngoài là bộ lốp Michelin Pilot Street Cup 2. So với 488 GTB tiêu chuẩn, Ferrari 488 Pista nhẹ hơn 90 kg, đạt 1.280 kg.
Ngoài ra, chiếc Ferrari 488 Pista này còn được trang bị tùy chọn gói ngoại thất với nhiều chi tiết làm bằng sợi carbo như ốp cản trước/sau, ốp hông, viền hốc gió bên hông,… .
Ở phía sau, Ferrari 488 Pista cũng được thiết kế lại với nhiều chi tiết cắt xẻ, khuếch tán gió được làm lớn hơn nhằm tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Về khả năng vận hành, Ferrari 488 Pista sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L Twin Turbo quen thuộc của dòng 488. Khối động cơ này sản sinh công suất 720 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 3.000 vòng/phút. Ferrari 488 Pista có vận tốc cực đại 340km/h, khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 2,85 giây và 0-200km/h mất 7,6 giây.
Chưa hết, 488 Pista còn được áp dụng một số công nghệ điều khiển vận hành như hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 6, E-Diff3, F1-Trac, hệ thống treo điện tử SCM và hệ thống cải tiến động học FDE lần đầu tiên được sử dụng. Những công nghệ này đem đến trải nghiệm lái bùng cháy đầy hoang dại, ngay cả với những tay lái nghiệp dư.
T.T – Hồng Đức (Tuoitrethudo)