Không chỉ sở hữu "dàn áo" bằng sợi carbon, siêu phẩm McLaren 650S Spider này còn được chủ nhân độ lại một số chi tiết khác như hệ thống ống xả IPE hàng hiệu.
Về nguồn gốc, siêu phẩm McLaren 650S Spider trong bài viết ban đầu thuộc sở hữu của ông chủ Tập đoàn Trung nguyên. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chiếc xe đã được đổi chủ và nay thuộc về một đại gia sinh sống và làm việc ở TP.Hồ Chí Minh, người này cũng rất nổi tiếng trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam.
Sau khi về tay chủ mới, chiếc McLaren 650S Spider này đã nhanh chóng được độ lại rất nhiều chi tiết ở ngoại thất bằng sợi carbon như nắp ca-pô, cản dưới trước, cản dưới thân và đuôi xe... Bên cạnh đó, chủ nhân của chiếc xe cũng trang bị thêm cho siêu phẩm Anh Quốc bộ ống xả hàng hiệu IPE để cho ra những âm thanh uy lực hơn thế nữa.
McLaren 650S Spider được ra mắt tới công chúng trên toàn thế giới lần đầu tiên vào tháng 3/2013 tại triển lãm Geneva, Thuỵ Sĩ và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với khách hàng cũng như giới truyền thông quốc tế bởi dáng vẻ thể thao, cơ động mạnh mẽ, sự quyến rũ, gợi cảm đúng chất Anh Quốc.
"Trái tim" của siêu phẩm McLaren 650S Spider là khối động cơ tăng áp kép V8 3.8L cho ra công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678Nm, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Từ đó, 650S Spider có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chưa tới 3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 333 km/h.
Thiết kế của McLaren 650S Spider được lấy cảm hứng từ người đàn anh McLaren MP4-12C với khung gầm bằng sợi carbon nguyên khối siêu bền và nhẹ. Phía trước xe là cụm đèn pha thiết kế tương tự như trên siêu xe P1 đem lại cái nhìn khỏe khoắn hơn cho xe, cụm đèn hậu chiếu sáng bằng hai dải LED khá độc đáo, cánh gió phía sau có thể điều chỉnh. Ngoài ra, siêu xe nước Anh còn được điều chỉnh nhiều thành phần (có tới 25% bộ phận trên xe là chi tiết mới) để tăng lực ép xuống mặt đường, trực tiếp cải thiện độ chính xác khi vào cua của xe.
Siêu phẩm McLaren 650S Spider sử dụng bộ mâm 5 chấu màu đen tương phản với kích thước lệch cho bánh trước là 19 inch, bánh sau là 20 inch. Ngoài ra, đi kèm với đó còn là hệ thống phanh đĩa carbon gốm hiệu suất cao. Ngoài ra, một số chi tiết khác ở phần ngoại thất như cản trước, ốp gương, hốc gió đặt ở hai bên hông và cuối cùng là cản sau đều được làm từ sợi carbon có trọng lượng nhẹ. Phần mui xếp cứng bằng sợi carbon có thể mở trong 17 giây, thậm chí ngay cả khi nó đang chạy ở tốc độ dưới 30 km/h
Trong khi đó, đuôi xe lại được lấy cảm hứng từ MP4-12C. Sau các sửa đổi, McLaren 650S Spider mui trần nặng hơn 40 kg so với bản coupe, bởi bù lại với phần mui cắt đi siêu xe cần được gia cố ở phần khung.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức