Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:48
09:28  |  29/07/2019

Tổng giám đốc ngồi ghế thương gia bị từ chối bay vì nghi có hành vi sàm sỡ khách nữ

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, cơ quan này đang làm việc với các bên liên quan để xác minh làm rõ hành vi của hành khách Vũ Anh Cường - người được cho là đã có hành vi sàm sỡ một nữ hành khách trẻ tuổi trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM chiều 26/7.

“Chúng tôi mới nhận được thông tin cơ trưởng VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, chưa có thông tin về việc có quấy rối tình dục hay không”, ông Phương nói và biết thêm trong trường hợp xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc quấy rối tình dục, sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ. 

"Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính" - ông Phương nói.

Thông tin thêm, ông Phương cho hay, theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Theo thông tin từ nữ hành khách này,  khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút, nam hành khách Vũ Anh Cường đi qua. Bất ngờ, vị khách này sờ vào vai cô rồi lần dần xuống phía sườn.

Sau vài giây bình tĩnh lại vị khách này nói to: “Chú làm cái gì đấy". Vị khách kia lúc đó trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: "Chú có làm gì đâu".

“Rất may, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện. Nhanh chóng nhận định tình hình, tiếp viên trưởng hỏi vị khách kia là có phải đang say không và ông ta đã thừa nhận. Sau đó, tiếp viên trưởng trấn an hành khách và báo cáo cơ trưởng về vụ việc”- nữ hành khách cho biết.

Được biết cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Theo tìm hiểu, vị khách VIP đi máy bay hạng thương gia nói trên là Vũ Anh Cường được xác định là Tổng Giám đốc một công ty chuyên về bất động sản. 

Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Hải Dương (ANTĐ)