Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:45
12:37  |  22/05/2021

Toyota Alphard 2022 hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm sau, sử dụng nền tảng TNGA cùng hệ truyền động hybrid

Theo thông tin mới nhất từ giới truyền thông Nhật Bản, Toyota Alphard thế hệ thứ tư hoàn toàn mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022 và chỉ có sẵn với phiên bản hybrid.

Phiên bản hiện tại của Toyota Alphard (AH30) lần đầu được ra mắt vào tháng 1/2016, sau đó được nâng cấp vào tháng 12/2017 cho phiên bản năm 2018. Ở thời điểm đó, hầu hết các thay đổi đều xoay quanh thiết kế ngoại thất và hệ thống truyền động của Toyota Alphard 2018. Thiết lập động cơ 2GR-FKS V6 3.5L cùng hộp số tự động 8 cấp vẫn được sử dụng cho đến hiện nay.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Alphard thế hệ thứ ba đã hơn 5 năm tuổi và đã đến lúc hãng xe Nhật Bản phải thực hiện nâng cấp toàn diện. Do đó, thông tin nhận được từ giới truyền thông Nhật Bản về Toyota Alphard 2022 hoàn toàn mới ra mắt vào đầu năm sau là rất khả thi.

Không có nhiều thông tin chi tiết xoay quanh Toyota Alphard thế hệ thứ tư. Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, kích thước của thế hệ mới vẫn sẽ được giữ nguyên như phiên bản hiện tại. Cụ thể, tổng thể kích thước DxRxC của Toyota Alphard AH30 là 4.945 x 1.850 x 1.895 mm cùng chiều dài trục cơ sở 3.000 mm.

Ngoài ra, giống như hầu hết các mẫu xe Toyota phiên bản mới, Alphard 2022 cũng được phát triển trên nền tảng TNGA. Thế hệ tiếp theo cũng được dự đoán sẽ chỉ cung cấp các phiên bản hybrid, sẵn sàng cho quá trình điện khí hóa dòng sản phẩm của Toyota.

Cũng theo nguồn tin này, bộ pin niken hidrua kim loại (nickel-metal hydride-NiMH) hiện đang có mặt trên phiên bản hybrid Toyota Alphard sẽ bị loại bỏ trên thế hệ tiếp theo. Thay vào đó là bộ pin lithium-ion nhỏ gọn hơn, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn, đồng thời cải thiện đáng kể không gian của Toyota Alphard 2022.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Wapcar

Tags: Toyota   Toyota Alphard   Hybrid   TNGA  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...