Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 20:16
13:38  |  22/04/2022

Toyota bZ4X có khả năng duy trì được 90% dung lượng pin sau 10 năm sử dụng

Toyota tuyên bố rằng những mẫu xe điện mới của hãng sẽ có pin bền hơn đáng kể và mục tiêu mà hãng xe Nhật đặt ra cho chiếc bZ4X là chỉ hao hụt 10% sau 10 năm sử dụng.  

Theo kế hoạch, Toyota bZ4X sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào ngày 12/5 tới đây. Toyota sẽ chỉ cung cấp chiếc SUV điện thông qua dịch vụ cho thuê có tên Kinto và không bán trực tiếp. Động thái này của hãng nhằm mục đích xoá bỏ những lo ngại của khách hàng khi sở hữu một chiếc xe chạy bằng điện. Đồng thời, Toyota còn khẳng định rằng, ắc quy điện trên Toyota bZ4X, dù có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế thì vẫn hoàn toàn đủ độ bền để không cần phải làm những việc trên trong suốt vòng đời cơ bản của xe.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, mục tiêu trong suốt quá trình phát triển pin của hãng là duy trì 90% dung lượng sau 10 năm sử dụng hoặc tổng quãng đường đi 200.000 km, cũng là giới hạn chương trình thuê bao mà người dùng hiện nay có thể tiếp cận. Tất nhiên, mức độ chai pin thực tế trên mỗi xe có thể thay đổi, tùy thuộc vào điều kiện môi trường sử dụng và phương thức lái xe của mỗi tài xế.

Toyota bZ4X cung cấp cho khách hàng 2 tuỳ chọn hệ dẫn động gồm dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh (AWD). Cả hai cấu hình đều được trang bị cụ pin lithium-ion 71,4 kWh được hỗ trợ bởi hệ thống sạc AC công suất tối đa 6,6 kW và hệ thống sạc DC công suất tối đa 150 kW.

Phiên bản FWD có một động cơ điện cho công suất 201 mã lực (150 kW) trong khi bản AWD sử dụng 2 mô-tơ điện công suất 107 mã lực (80 kW), kết hợp lại cho công suất cực đại 215 mã lực (160 kW). Chiếc SUV có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây với bản FWD và với bản AWD là trong 7,7 giây.

Hiện Toyota vẫn chưa hé lộ chi phí thay ắc quy điện trên bZ4X. Mức giá trung bình hiện nay trên thị trường rơi vào khoảng 13.000 - 15.000 USD (~298 – 344 triệu VNĐ).

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...