Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:32
10:54  |  05/01/2022

Toyota Camry thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023

Toyota Camry 2023 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid thế hệ mới với hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đều được cải tiến.

Dòng xe có lịch sử lâu đời - Toyota Camry đã trải qua 8 thế hệ. Năm 2020, mẫu sedan hạng D của thương hiệu Nhật được bổ sung thêm phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Tính đến thời điểm hiện tại, đã khoảng 4 năm kể từ khi Camry thế hệ thứ 8 được ra mắt vào năm 2017. Theo dòng thời gian của chu kỳ thế hệ thì vẫn chưa đến thời điểm ra mắt Camry thế hệ mới.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây từ truyền thông Nhật Bản, Toyota hiện đang phát triển thế hệ thứ 9 của Camry và dự kiến sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2023. Vào tháng 12/2021, Toyota đã công bố dòng sản phẩm thuần điện bao gồm 2 mẫu xe thương mại và 15 mẫu concept tại buổi Họp báo Chiến lược xe điện toàn cầu của Toyota, nhưng lại không có sự xuất hiện của dòng xe Camry trong dải sản phẩm sedan cỡ trung mà chỉ có bản concept SDN - sedan thuộc dòng sản phẩm xe điện bZ. Như vậy, có thể phán đoán rằng, thế hệ mới của dòng xe Camry sẽ không thuộc làn sóng sản phẩm thuần điện như xu hướng hiện nay. Thay vào đó, Toyota Camry 2023 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid thế hệ mới với hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm xăng đều cải thiện.

Theo giới truyền thông Nhật Bản, Toyota Camry thế hệ mới sẽ được xây dựng trên cơ sở gầm bệ TNGA-K. Phần ngoại thất sẽ có phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn với cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" mới. Trong khi đó nội thất sẽ được cung cấp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn. Các trang bị này sẽ kết hợp cùng các chất liệu nội thất mới.

Về trang bị an toàn, Toyota Camry 2023 dự kiến sẽ sở hữu hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ tiếp theo với các tính năng như phát hiện người đi bộ, giữ làn đường, kiểm soát hành trình, chuyển làn đường tự động, bám làn đường và đèn pha/đèn cốt thích ứng.

Mặc dù, SUV/crossover trong một vài năm trở lại đây đang trở thành xu thế trên toàn cầu nhưng dòng sedan như Toyota Camry vẫn là một trong những mẫu xe được người dùng ưa chuộng.

Cách đây không lâu, Toyota Camry 2022 đã chính thức về thị trường Việt Nam và được bổ sung thêm 2 phiên bản hoàn toàn mới với hàng loạt các nâng cấp về trang bị, vận hành. Mẫu sedan cỡ trung hiện được chia thành 4 phiên bản là 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cùng mức giá dao động từ 1,05 - 1,441 tỷ VNĐ.

Tú Trương (Tuoitrethudo)