Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:57
18:40  |  19/10/2019

Toyota “chốt hạ” phiên bản cuối cùng của Ultra Compact BEV tại Tokyo, sẵn sàng sản xuất và “lên kệ” vào nửa sau 2020

Toyota đã có những động thái chứng tỏ tham vọng lớn của họ trong việc “điện hóa” ngành ô tô và thị trường Nhật đóng vai trò sân chơi khởi động với dòng sản phẩm mang tên EV.

Chiếc BEV siêu nhỏ chạy pin là một trong những mẫu EV (xe điện) đầu tiên được Toyota giới thiệu tại Nhật Bản và dự kiến sẽ cập bến các đại lý vào cuối năm 2020. Mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt với nguyên mẫu hoàn chỉnh tại Triển lãm Ô tô Tokyo cuối tháng này cùng với người anh em khá thú vị khác là BEV concept phiên bản dành cho Doanh nghiệp. 

Được thiết kế với mục tiêu cung cấp khả năng di chuyển trong khoảng cách ngắn đồng thời hạn chế tác động đến môi trường, mẫu BEV siêu nhỏ gọn này đã sẵn sàng sản xuất để phục vụ một xã hội ngày càng giá hóa như Nhật Bản, hướng tới việc "mang lại sự tự do di chuyển cho mọi người ở mọi lứa tuổi". Về chi tiết, chiếc EV 2 chỗ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của khách hàng đi lại thường xuyên với khoảng cách ngắn. Tập khách hàng này bao gồm người già, tài xế mới được cấp bằng hay những người tới Nhật công tác.

Bởi lẽ đó, chiếc xe sẽ chỉ đi được quãng đường khoảng 100 km cho mỗi lần sạc và có tốc độ tối đa là 60 km/h. Toyota cũng cho biết thêm, Ultra Compact BEV có bán kính quay đầu cực ngắn, điều này tạo lợi thế vượt trội khi di chuyển trên các đường phố chật hẹp. Với kiểu dáng nhanh nhẹn và tinh gọn, cũng không có nhiều điều để nói về chiếc EV Mini nhưng chắc chắn sẽ khiến chúng ta nhớ đến chiếc Smart Fortwo với nhiều nét tương đồng.

Hiện, kế hoạch tung ra thị trường của EV trong năm 2020 đã sẵn sàng, cùng với đó là một mô hình kinh doanh mới nhằm thúc đẩy độ bao phủ của những chiếc xe BEV. Đó là lý do tại sao Toyota cam kết sẽ quan tâm chi tiết tới từng bước của tuổi thọ pin, từ việc sản xuất tới khâu bán, bán lại hoặc tái sử dụng và tái chế để tối đa hóa giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh bản hoàn thiện của Ultra Compact BEV, Toyota cũng sẽ giới thiệu mẫu ý tưởng của Ultra Compact BEV phiên bản dành cho doanh nghiệp tại Triển lãm Ô tô Tokyo. Kiểu dáng sang trọng được nghiên cứu và thiết kế để phục vụ các doanh nhân trong các chuyến đi ngắn và nhỏ gọn, tiện lợi trong việc đỗ xe. Xe sẽ hoạt động hiệu quả như một văn phòng di động để "hỗ trợ đi lại, làm việc và nghỉ ngơi ngay chính trong khoang cabin."

Ý tưởng của mẫu Ultra Compact BEV cung cấp ba chế độ (Lái xe, Văn phòng và Thư giãn) cũng với đó là hướng thiết kế, sắp xếp khoang nội thấy khác nhau. Ngoài ra, những mẫu phương tiện tương lai khác góp mặt tại gian hàng của Toyota tại Triển lãm Ô tô Tokyo sẽ bao gồm xe ba bánh i-Road và ba mẫu BEV Walking Area khác nhau: Loại đứng, Loại ngồi và Loại liên kết với xe lăn.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops