Toyota vừa phát hành những chi tiết đầu tiên về nền tảng khung gầm GA-B mới của thương hiệu, thành viên nhỏ nhất trong kiến trúc TNGA cũng chính là nền tảng để xây dựng Yaris thế hệ tiếp theo.
Giống như phần còn lại của TNGA, nền tảng GA-B được thiết kế để tối đa hóa các đặc tính xử lý của xe. Phần khung gầm đỡ toàn bộ thân xe có độ cứng rất cao, trong khi đó, hệ thống treo sử dụng các thanh chống hiệu ở phía trước và hệ thống treo trục xoắn (hoặc đa liên kết) ở phía sau.
Nền tảng cho xe ô tô cỡ nhỏ mới của Toyota cũng cho phép xe có vị trí ghế lái thấp hơn, lùi về phía trung tâm xe hơn (trọng tâm thấp hơn). Ngoài ra, thiết kế của GA-B cũng khá thông minh, nên nó cung cấp cho cabin xe không gian rộng nhất có thể.
Toyota cũng sử dụng các thành phần được tiêu chuẩn hóa trên các nền tảng TNGA, để đơn giản hóa toàn bộ quá trình sản xuất mà không tạo ra những chiếc xe trông tương tự nhau.
Các điểm cứng của phần thân trên, cùng với điểm hông của người lái, được đặt ở mức thấp, giúp các nhà thiết kế có thể tự do tạo ra những chiếc xe thấp hơn và rộng hơn. Điều này được kết hợp với các phần nhô ra rất ngắn giúp Toyota Yaris thế hệ tiếp theo trông thể thao hơn rất nhiều (theo như nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp).
Toyota cho biết hãng sẽ sử dụng cấu trúc GA-B trên những chiếc xe mới có kích thước và nhiều kiểu thân xe khác nhau, trục cơ sở, chiều cao và chiều rộng cũng không giống nhau. Như vậy, rất có khả năng Toyota sẽ chế tạo một chiếc crossover cỡ nhỏ nằm dưới cả Toyota C-HR.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops