Đóng
 

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:56
14:52  |  25/09/2023

Toyota Corolla Cross phiên bản mới ra mắt Đông Nam Á vào đầu năm sau

Nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Honda HR-V hay MG ZS, Toyota Corolla Cross bản nâng cấp sẽ ra mắt vào đầu năm sau với ngoại hình mới, động cơ mạnh mẽ hơn và nhiều trang bị hấp dẫn.

Theo tạp chí Headlightmag, Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào quý I năm sau. Mẫu crossover này có mặt tại thị trường Thái Lan vào tháng 7 năm 2020 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân xứ sở Chùa Vàng với doanh số lên tới hơn 12.000 xe ngay trong năm đầu mở bán.

So với bản tiền nhiệm, Toyota Corolla Cross có nhiều điểm mới đáng chú ý. Đầu tiên là về ngoại hình với thiết kế đầu xe mới hiện đại và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt được dời xuống và có kích thước to bản, bao quanh bằng viền màu xám dày dặn nối liền đèn sương mù. Phần trên được thay bằng khe hút gió giả, cùng logo Toyota đặt nổi. Cụm đèn pha LED được chia thành hai tầng bởi dải đèn chạy ban ngày. Phía trên là đèn xi-nhan với 4 bóng dạng LED, trong khi phía dưới là cụm đèn pha chính.

Hiện chưa có nhiều thông tin về trang bị của Toyota Corolla Cross 2024, nhưng Headlightmag dẫn một nguồn tin rò rỉ cho rằng mẫu crossover này sẽ có màn hình trung tâm lớn hơn và phanh tay điện tử.

Tuy chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng Toyota Corolla Cross 2024 còn được nâng cấp cả về động cơ. Theo đó, Corolla Cross bản hybrid được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L thay cho loại 1.8L cũ. Động cơ này cho công suất 195 mã lực và 196 Nm mô-men xoắn. Hệ thống truyền động xăng lai điện này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 4,56 lít/100 km, theo chu trình thử nghiệm WLTC.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)