Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:16
17:33  |  13/07/2023

Toyota dẫn đầu thị trường ô tô du lịch Việt Nam nửa đầu năm 2023

Vượt qua những khó khăn chung của thị trường, Toyota Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đồng thời đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực và đạt được thành tựu ấn tượng 6 tháng đầu năm 2023.  

Về bán hàng, Toyota là thương hiệu bán chạy nhất nhất thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 với doanh số bán hàng đạt 27.420 xe (bao gồm Lexus), nâng doanh số tích lũy lên 884.496 xe. Riêng doanh số Lexus đạt 783 xe, nâng tổng tích lũy lên 11.266 xe. 6 tháng đầu năm, nhà máy Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 11.309 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 672.011 xe. 

Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 865 nghìn lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên hơn 17 triệu lượt.

Hoạt động sản xuất linh kiện, phụ tùng được đảm bảo với doanh thu gần 37 triệu USD (875 triệu VNĐ), doanh thu tích lũy đạt gần 827 triệu USD (19,5 nghìn tỷ VNĐ).

Toyota đã đóng góp gần 499 triệu USD (11,8 nghìn tỷ VNĐ) trong 6 tháng đầu năm. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt gần 12,7 tỷ USD (300 nghìn tỷ VNĐ).

Nửa đầu năm 2023, hãng xe Nhật đã có những nỗ lực lớn trong cải tiến dải sản phẩm với việc giới thiệu bản nâng cấp của Vios vào tháng 5/2023. Tiếp đó, đầu tháng 6/2023, hãng tiếp tục ra mắt Wigo hoàn toàn mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt trên thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ.

Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 4 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô. Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Cùng với đó, hãng theo đuổi cách tiếp cận đa chiều trong mục tiêu trung hòa carbon. Toyota xác định, xe hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học kết hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn được thực hiện vào tháng 3/2023 sẽ sớm có kết quả vào đầu tháng 8.

Ngoài ra, Toyota tiếp tục hành trình đóng góp cho sự phát triển của xã hội Việt Nam trên nhiều lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực và văn hóa - xã hội, với mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. 

TH (Tuoitrethudo)

Tags: Toyota   Toyota Việt Nam  

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...