Đóng
 

Thứ tư, 08/05/2024 | 14:55
11:46  |  13/12/2022

Toyota đặt mục tiêu bán xe không phát thải tại châu Âu từ năm 2040

Trong những năm tới, Toyota sẽ tập trung phát triển xe hybrid và ra mắt các mẫu xe điện mới.

Mới đây, tại sự kiện thường niên của Toyota Motor Europe ở Kenshiki, Giám đốc điều hành của Toyota tuyên bố hãng xe sẽ loại bỏ hoàn toàn các mẫu xe thải ra khí CO2 trong danh mục sản phẩm bán tại EU, Anh và EFTA (bao gồm các nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, và Thụy Sĩ) vào năm 2035.

Không chỉ bằng cách sản xuất xe không phát thải, Toyota còn hướng tới mục tiêu xanh hóa bằng cách giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng bất cứ khi nào có thể, chuyển sang sử dụng năng lượng sạch tại tất cả các nhà máy của hãng.

Bên cạnh đó, Toyota cho biết hãng sẽ tiếp tục phát triển cả các dòng xe hybrid, bên cạnh việc ra mắt các mẫu xe điện mới. Hãng xe Nhật Bản khẳng định rằng việc sản xuất thêm nhiều xe hybrid không có nghĩa là hãng đang dậm chân tại chỗ. Đại diện của Toyota đã chia sẻ với báo giới rằng chiến thuật mà họ đang thực hiện là cách nhanh nhất để cắt giảm ô nhiễm không khí, trong bối cảnh các nguyên vật liệu sản xuất xe điện đang khan hiếm.

“Khi vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc năng lượng tái tạo khan hiếm và đó là những gì diễn ra trong 10 đến 15 năm tới, chúng ta cần sử dụng tư duy hệ thống. Pin xe điện chỉ được đặt ở những nơi chúng hoạt động tốt nhất”, Gill Pratt, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Toyota cho biết.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda nhấn mạnh rằng điều kiện hạ tầng ở mỗi quốc gia là khác nhau và các hãng xe cần bản cân nhắc các điều kiện cụ thể để đưa ra lộ trình điện hóa phù hợp. “Xe điện là lựa chọn phù hợp ở châu Âu và Mỹ, nơi cơ sở hạ tầng đang được xây dựng và hệ thống điện luôn sẵn có, cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự lựa chọn này không phù hợp ở mọi khu vực, với mức giá không phải chăng với tất cả mọi người”, ông Toyoda nói.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)