Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:13
03:41  |  11/02/2019

Toyota giới thiệu RAV4 phiên bản off-road hoàn toàn mới, “vua” thách thức mọi địa hình

RAV4 TRD Off-Road là phiên bản nâng cấp của mẫu RAV4 thế hệ thứ 5  vừa được Toyota giới thiệu tại triển lãm Chicago Auto Show 2019. Có thể nói, RAV4 phiên bản mới “ngầu”hơn với ngoại hình hầm hố và khả năng off-road đáng nể đầy sức thuyết phục.

Được biết đến là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mazda CX-5Honda CR-V, mẫu Toyota RAV4 phiên bản thường đã gặt hái được rất nhiều thành công tại thị trường Mỹ với gần 430.00 xe đến tay khách hàng trong năm 2018. Trở lại Chicago Auto Show 2019, thương hiệu xe Nhật Bản đã biến RAV4 phiên bản off-road trở thành một đối trọng vô cùng đáng gờm khi đánh bật các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở khả năng vượt mọi địa hình nổi trội của mình.

So với mẫu RAV4 thông thường, phiên bản off-road đã được nhà sản xuất thay đổi một chút về ngoại hình để mẫu xe trông dữ dằn và cứng cáp hơn khi chinh phục mọi cung đường. Lưới tản nhiệt được mở rộng, to bản hơn với 2 thanh ngang chạy song song, ôm lấy biểu tượng Toyota ở chính giữa tạo nên sự khỏe khoắn cho phần đầu xe. Ngoài ra, phần cản trước cũng được tinh chỉnh lại trông cơ bắp hơn, phù hợp với tổng thể thiết kế của mẫu xe. Trên phiên bản RAV4 TRD Off-Road, Toyota cũng trang bị thêm giá đỡ trên mui xe để biến mẫu SUV trở nên “thuần” chất vượt địa hình hơn.

Để hỗ trợ việc nhận diện giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản off-road, nhà sản xuất đã bao phủ lên RAV4 off-road một màu xám ánh kim xung quanh thân xe và màu trắng tương phản trên mui xe để tôn lên sự nổi bật, khác biệt của mẫu SUV. Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu một màu sơn khác thay cho màu xám ánh kim nhưng màu sơn trắng trên mui xe là mặc định không thay đổi, đây cũng là điểm nhấn giúp RAV4 off-road để lại ấn tượng sâu sắc đối với người nhìn.

Ngoài những thay đổi mang tính hình thức, mẫu SUV off-road của Toyota còn được trang bị hệ thống treo lấy cảm hứng từ mẫu xe đua địa hình Rally RAV4 và hệ thống phân bổ mô-men xoắn lên hệ dẫn động AWD. Nhờ những thay đổi này, việc kiểm soát thân xe mỗi khi vượt địa hình khó đã trở nên mềm mượt và dễ dàng hơn rất nhiều. Lò xo được tối ưu cho nhiệm vụ off-road và bộ giảm xóc ống kép được cải thiện giúp việc kiểm soát độ nhún của lò xo trở nên tốt hơn.

Không những thế, Toyota còn trang bị bộ lốp chuyên dụng vượt địa hình 18 inch của “Falken Wildpeak A/T Trail All-Terrain” để giúp việc bám đường của mẫu SUV trở nên chắc chắn, chinh phục thêm nhiều cung đường dù là on-road hay off-road.

Thêm nữa, nhà sản xuất cũng tích hợp hệ thống lựa chọn chế độ lái “off-road Multi-Terrain Select” để người điều khiển luôn cảm thấy nhẹ nhàng mỗi khi vần vô-lăng băng qua những cung đường khó. Khi chọn một trong ba chế độ: “Bùn - Cát, Đá - Bụi hoặc Tuyết” màn hình trên RAV4 sẽ luôn hiển thị thông tin về phân bổ mô-men xoắn và tình trạng kiểm soát chống trượt để hỗ trợ người điểu khiển luôn làm chủ được chiếc xe của mình.

Toyota RAV4 TRD Off-Road được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh 2.5L sản sinh công suất 203 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift. So với mẫu RAV4 tiêu chuẩn, khối động cơ của phiên bản off-road không có gì thay đổi.

Tại Mỹ, RAV4 phiên bản tiêu chuẩn đang được bán với giá 25.500 USD (~590 triệu VNĐ), giá của phiên bản off-road vẫn được hãng giữ kín trước khi chính thức được bán ra vào cuối năm nay tại chính thị trường quốc gia này.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1