Ở thế hệ mới, Toyota Innova được “lột xác” về thiết kế, thêm vào đó là hàng loạt trang bị, tiện ích hiện đại mới được bổ sung. Do đó, việc mẫu MPV này rơi vào tình trạng “cháy hàng” và tăng giá ở một số thị trường là điều dễ hiểu.
Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, Toyota Innova 2023 tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với tên gọi là Innova HyCross. Tương tự như “xứ sở vạn đảo”, Toyota Innova 2023 tại Ấn Độ cũng rơi vào tình trạng cháy hàng. Và mới đây nhất, mẫu MPV “hot hit” của thương hiệu Nhật đã bất ngờ tăng giá bán tại Ấn Độ.
Cụ thể, vào thời điểm mới ra mắt Toyota Innova Hycross 2023 máy xăng có giá bán dao động từ 1,83 - 1,92 triệu Rupee (khoảng 523 - 549 triệu VNĐ). Bản hybrid là từ 2,401 - 2,897 triệu Rupee (686 - 828 triệu VNĐ). Mức giá này được cho là rẻ hơn khá nhiều so với xe ở thị trường Indonesia. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mức giá trên đã tăng thêm 25.000 - 75.000 Rupee (~ 7,2 - 21,6 triệu VNĐ). Như vậy, giá bán mới của Toyota Innova Hycross 2023 dao động từ 1,855 - 2,972 triệu Rupee (~ 534 - 856 triệu VNĐ).
Bên cạnh việc tăng giá, Toyota còn giới thiệu một biến thể mới với tên gọi Hybrid Innova HyCross - VX (O). Biến thể mới này được định vị nằm giữa VX và ZX. Như vậy, Toyota Innova Hycross 2023 hiện đang được phân phối tổng cộng 6 phiên bản tại Ấn Độ, bao gồm: G, GX, VX, ZX, ZX (O) và VX (O).
Biến thể mới VX (O) được cung cấp ở cả cấu hình 7 và 8 chỗ ngồi. Ngoài các trang bị, tiện ích được cung cấp trên biến thể VX, Innova HyCross VX (O) còn được bổ sung thêm: cửa sổ trời toàn cảnh với đèn chiếu sáng theo tâm trạng, đèn sương mù LED, màn hình thông tin giải trí 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây và 6 túi khí. Đáng tiếc, phiên bản mới này vẫn không được trang bị tính năng an toàn chủ động ADAS như bản ZX (O) cao cấp nhất.
Về vận hành, biến thể VX (O) được trang bị hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng. Cụ thể, hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mô-tơ điện và hộp số e-Drive, tạo ra công suất tổng cộng 184 mã lực. Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Innova Hycross 2023 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 23,24 km/lít (khoảng 4,3 lít/100 km).
Bên cạnh đó, Toyota Innova Hycross 2023 còn có 2 tùy chọn động cơ:
Thứ nhất, là động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại dải tua máy 4.500 - 9.000 vòng/phút.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 152 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm tại dải tua máy 4.400 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm. Nhờ đó, Toyota Innova Hybrid 2023 có tổng công suất 186 mã lực. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước. Với phiên bản máy hybrid, xe có 4 chế độ lái là EV, Eco, Normal và Power.
Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số vô cấp (e-CVT cho bản hybrid) và có công suất cao hơn động cơ 1TR-FE 2.0L trước đây.
Với những nâng cấp “đắt giá” từ thiết kế đến trang bị, Toyota Innova 2023 nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng. Một số đại lý tại Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc Toyota Innova 2023 với lời hứa hẹn giao xe sẽ là vào quý II năm 2023. Về số tiền đặt cọc, đại lý cho biết khách hàng thực sự muốn mua Innova 2023 sẽ phải đặt cọc tối thiểu 10 triệu đồng và khách hàng có thể rút cọc. Giá bán và thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, tuy nhiên các đại lý này khẳng định sẽ có phiên bản sử dụng động cơ hybrid.
Toyota Innova 2023 không hổ danh là “ông vua phân khúc” khi liên tục là chiếc MPV được nhiều người đặt mua. Đây cũng là mẫu xe được nhiều Việt người mong chờ vì ở phiên bản mới này xe có những nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ.
TT (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Rushlane