Toyota Land Cruiser 2022 hoàn toàn mới (300 Series) đã được ra mắt hồi tháng 6 năm nay - sau 14 năm "cố thủ" với thế hệ cũ. Nhiều nguồn tin cho rằng Land Cruiser Prado tiếp theo cũng sẽ nhận được loạt thay đổi như 300 Series.
Thế hệ hiện tại của Toyota Land Cruiser Prado (150 Series) đã được 12 năm tuổi, vì vậy việc chiếc xe được "lột xác" như Land Cruiser 2022 cũng không có gì ngạc nhiên. Phiên bản mới nhất của Land Cruiser Prado được công bố vào năm ngoái với một số nâng cấp về hệ truyền động và trang bị, trong năm nay, hãng cũng tung ra một bản kỷ niệm 70 năm với nhiều yếu tố đặc biệt.
Rất có thể Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2023 với tên mã 250 Series, tuy nhiên, có một số suy đoán lại cho rằng Land Cruiser Prado mới sẽ có mặt vào mùa hè năm sau.
Hiện thông tin về Toyota Land Cruiser Prado tiếp theo vẫn còn rất khan hiếm nhưng chắc chắn chiếc xe vẫn giữ nguyên kiến trúc body-on-frame đặc trưng. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất sẽ vay mượn nhiều từ 300 Series, kích thước xe sẽ không có thay đổi gì.
Đối với nội thất, hy vọng chiếc SUV sẽ có cấu hình 3 hàng ghế cung cấp 7 chỗ ngồi, với các vật liệu cải tiến và bổ sung nhiều công nghệ hơn để tăng sức cạnh tranh trước những đối thủ hiện đại.
Kịch bản hợp lý nhất là 250 Series sử dụng phiên bản nhỏ hơn của khung bậc thang đang dùng trên 300 Series, gồm nhiều thành phần từ nền tảng GA-F. Điều đó sẽ giúp chiếc SUV nhẹ hơn đồng thời có khả năng xử lý trên đường đô thị tốt hơn, đem đến chất lượng lái cũng như trải nghiệm thoải mái hơn cho người ngồi trên xe. Tất nhiên, Land Cruiser Prado mới vẫn sẽ duy trì khả năng off-road nổi bật của mình.
Các bản cấp cao của Land Cruiser Prado mới sẽ được hưởng nhiều tính năng hiện đại như hệ thống treo động điện tử - động học (eKDSS) tinh vi từ Land Cruiser GR Sport, cùng với các công nghệ tiên tiến hơn.
Về truyền động, Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ có các tùy chọn hybrid - lần đầu tiên trong lịch sử, có thể là máy xăng hybrid 2.5L hoặc 2.7L. Ngoài ra, Toyota cũng được cho là đang phát triển một động cơ dầu diesel hybrid cho các mẫu 4x4 và xe thương mại trong tương lại, khả năng cao sẽ bao gồm cả Prado.
Ở mảng động cơ đốt trong, Land Cruiser Prado tiếp theo sẽ tiếp tục dùng động cơ turbodiesel 2.8L 4 xi-lanh. Trên Land Cruiser Prado 2021, cỗ máy này cho ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7.0 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 đạt 192 g/km - những con số này có thể giảm thêm ở phiên bản mới.
Tuy nhiên, cũng có khả năng Toyota sẽ loại bỏ động cơ này để chuyển sang máy dầu diesel tăng áp kép V6 3.3L lớn hơn, trên 300 Series khối động cơ cho 304 mã lực và 700 Nm, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và phát thải ít hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops