Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 05:48
15:32  |  25/11/2020

Toyota Levin GT 2021 ra mắt: Thiết kế khác lạ, dài hơn Corolla Altis bản sắp bán ra tại Việt Nam

Được xem như "người anh em" với Corolla Altis nhưng Toyota Levin GT 2021 lại sở hữu quá nhiều khác biệt, dễ thấy nhất là về mặt thiết kế và thông số kỹ thuật.

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu 2020, Toyota đã chính thức vén màn mẫu xe Toyota Levin GT 2021 mới. Tuy vẫn được xem như một phiên bản thay đổi tên gọi của nguyên mẫu Corolla Altis tại thị trường Trung Quốc nhưng thực tế, phiên bản 2021 của Levin GT lại mang quá nhiều sự khác biệt. 

Ở phần ngoại hình, Toyota Levin GT 2021 sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt so với "người anh em" Toyota Corolla Altis mới vừa ra mắt các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, người xem sẽ nhận ra thực chất mẫu xe này có ngoại hình gần như tương đồng với Altis phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Các chi tiết làm nên điểm nhấn của Toyota Levin GT 2021 bao gồm phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được kết nối với toàn bộ cản dưới làm nên một "gương mặt" đầy ấn tượng, cụm đèn chiếu sáng với tạo hình lạ mắt được nối liền với nhau thông qua một đường viền màu đen ở chính giữa, mâm xe đa chấu thể thao, bộ đèn hậu đơn giản đi cùng bộ cản dưới phía sau góc cạnh.  

Theo nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, Toyota Levin GT 2021 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA, tương tự mẫu Corolla Altis hay Camry. Tuy nhiên, kích thước chiều dài của mẫu xe này lại có phần vượt trội hơn so với các mẫu xe trong nhóm sedan cỡ C khi ở mức 2.750 mm, tức dài hơn 5 cm so với "người anh em" Corolla Altis. Điều này sẽ giúp Levin GT 2021 có được không gian nội thất thực sự rộng rãi.

Mâm xe đa chấu được sơn màu xám cùng bộ lốp cao cấp hiệu Bridgestone Turanza

Hiện tại, Toyota chưa công bố hình ảnh khoang cabin của Levin GT 2021 cũng như các trang bị tiện nghi, an toàn theo xe. Chỉ biết rằng, mẫu xe này được trang bị động cơ loại I4 2.0L dùng chung với "đàn anh" Camry. Khối động cơ này tạo ra công suất 178 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó còn là trang bị hộp số tự động CVT.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...