Mới đây, tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (Toyota) đã tham gia IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023 (Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ) tại Trường đua quốc tế Chang ở Thái Lan.
Toyota tham gia thi đấu cùng đội đua ROOKIE Racing với 3 mẫu xe là mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR86 CNF, một chiếc GR68 chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon, mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR Corolla H2, một chiếc Corolla chạy bằng hydro và mẫu xe CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR, một chiếc Prius HEV chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon. Cả ba chiếc xe đều hoàn thành cuộc đua.
Toyota đã sử dụng hydro sản xuất tại địa phương từ Tập đoàn Charoen Pokphand (CP), một đối tác của Toyota cùng hướng đến mục tiêu đạt được một xã hội trung hòa carbon ở Thái Lan, cho Cuộc đua sức bền kéo dài 10 giờ của Thái Lan. Các sự kiện tri ân người hâm mộ cũng đã được tổ chức trước cuộc đua dành cho những người dân Thái Lan ủng hộ Toyota mỗi ngày, đánh dấu một bước tiến lớn để đạt được mục tiêu trung hòa carbon và "Niềm vui khi lái xe" thông qua đua xe thể thao.
Lễ hội GR 2023
Trước thềm Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ diễn ra vào ngày 22 - 23/12 ở Thái Lan, Công ty Ô tô Toyota Thái Lan (TMT) đã tổ chức Lễ hội GR 2023 vào ngày 19/12 tại Bangkok, Thái Lan, nơi có rất nhiều người hâm mộ môn đua xe thể thao, thu hút khoảng 2.500 người hâm mộ tham dự.
Tại Lễ hội GR 2023, các tay đua đến từ đội ROOKIE Racing, đội đua Toyota Gazoo Thái Lan và D1 đã tham gia các màn trình diễn đồng đội, Time Attacks và Drift. TMT cũng giới thiệu mẫu IMV0 và bày tỏ lòng biết ơn đến người dân Thái Lan.
Ba chiếc xe hoàn thành cuộc đua: nhiên liệu trung hòa carbon, động cơ hydro và Hybrid
Ba chiếc xe tham gia Cuộc đua sức bền 10 giờ ở Thái Lan là GR86 chạy bằng nhiên liệu trung hòa carbon, Corolla chạy bằng hydro và Prius đã hoàn thành cuộc đua và về đích với thông tin như sau:
Trong cuộc đua này, Toyota đã cố gắng mở rộng các lựa chọn trung hòa carbon dành cho dòng xe thể thao. GR86 và Prius sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon. Động cơ hydro của Corolla sử dụng một phần hydro được làm từ khí sinh học có nguồn gốc từ phân gà ở các trang trại gia cầm của CP.
Sau cuộc đua, chủ tịch Akio Toyoda, còn được biết đến là Tay đua Morizo, đã chia sẻ rằng, thông điệp của việc tham gia cuộc đua này là cho thấy hydro và hybrid là những lựa chọn trung hòa carbon.
Mặc dù có một số rắc rối trong quá trình đua, đội đua của Toyota đã có thể hoàn thành cuộc đua. Ngoài động cơ hydro đã tham gia cuộc đua trong năm thứ hai, chủ tịch Akio Toyoda cũng rất vui mừng khi mẫu xe Prius và xe hybrid được người dân Thái Lan đón nhận.
Hiện Toyota cũng đang hợp tác cùng với CP để giảm lượng khí thải CO2 tại Thái Lan bằng cách tận dụng các thế mạnh chuyên môn của mỗi công ty.
Đều là những người sản xuất, vận chuyển và sử dụng năng lượng và những nhà sản xuất ô tô, chủ tịch Toyota kỳ vọng, nếu nhiều người cùng hợp tác và hành động, số lượng đối tác có cùng chí hướng sẽ tăng lên và tương lai chắc chắn sẽ thay đổi.
Mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR86 CNF
Mẫu xe ý tưởng ORC ROOKIE GR Corolla H2
Mẫu xe ý tưởng CP ROOKIE PRIUS CNF-HEV GR
Tiếp nhiên liệu hydro cho mẫu xe ORC ROOKIE GR Corolla H2
Buổi lễ trao giải
Ông Kachorn và Morizo
Toyota vẫn sẽ cố gắng để cân bằng các cách tiếp cận đa chiều hướng tới mục tiêu trung hòa carbon với những chiếc xe cùng trải nghiệm "Niềm vui khi lái xe" và tạo ra nụ cười của khách hàng.
TH (Tuoitrethudo)