Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:13
11:01  |  11/01/2020

Toyota “úp mở” dự án phát triển mẫu SUV dựa trên Yaris vào cuối năm 2020

Mới đây, hãng xe Nhật Bản – Toyota đã hé lộ về một mẫu SUV cỡ nhỏ, sử dụng hệ khung gầm GA-B tương tự mẫu Yaris mới ra mắt.

Theo báo cáo từ Auto Express, mẫu Toyota SUV này sẽ ra mắt vào khoảng nửa cuối năm 2020 và được định vị dưới sản phẩm C-HR, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Renault Captur và Nissan Juke.  

Cụ thể, mẫu crossover mới của Toyota sẽ sở hữu kích thước tương đồng với đa số các model cỡ nhỏ trên thị trường với chiều dài khoảng 4 mét. Mẫu crossover này cũng đánh dấu lần đầu sự xuất hiện đầu tiên của Toyota trong phân khúc SUV cỡ B.

Phó Chủ tịch Khu vực châu Âu của Toyota – ông Matt Harrison trước đó khá tự tin rằng phân khúc SUV hạng B đã phát triển từ từ, ổn định và trong tương lai gần sẽ “cướp” thị phần từ tay phân khúc C (gồm các mẫu xe như Toyota Corolla hay VW Golf). Harrison bên cạnh đó cũng bày tỏ sự ấn tượng về kết quả kinh doanh của mẫu xe đàn anh C-HR tại châu Âu, tuy nhiên, Toyota vẫn chưa khai thác hết thị trường tiềm năng này.

Về cấu trúc, mẫu SUV dựa trên Yaris này sẽ trở thành sản phẩm Toyota thứ 2 sử dụng hệ khung gầm GA-B linh hoạt với hệ thống treo trước MacPherson và sau dạng thanh xoắn. So với chiếc hatchback, mẫu xe dự kiến sẽ dài hơn chỉ khoảng 40 mm với số đo lớn hơn cả trên trục cơ sở lẫn độ dài trục bánh xe. Ngoài ra, nền tảng này cũng sẽ tương thích với hệ thống treo sau liên kết đa điểm – một dấu hiệu về sự xuất hiện của phiên bản dẫn động AWD.

Về động cơ, khả năng cao mẫu SUV đàn em nhà Toyota sẽ sử dụng hệ dẫn động hybrid với khối máy 1.5 lít 113 mã lực tương tự mẫu Yaris với kiểu dẫn động cầu trước. Ngoài ra, Toyota cũng sẽ cung cấp một phiên bản động cơ xăng 1.5 lít tại một số thị trường nhất định.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Toyota   SUV    Crossover   Toyota Yaris   Hybrid