Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:03
17:30  |  19/05/2020

Toyota Venza - Mẫu xe "vạn người mê" bất ngờ lột xác với phiên bản mới 2021

Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, Toyota Venza mới đây đã được hồi sinh và sở hữu một ngoại hình hết sức ấn tượng.

Toyota Venza là một trong những mẫu xe mở ra phân khúc MPV lai SUV đầu tiên trên thế giới. Trải qua nhiều năm có mặt trên thị trường, Venza đã đón nhận rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng, đặc biệt tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, người ta không còn thấy sự xuất hiện của Toyota Venza nữa, điều này khiến không ít fan của hãng xe Nhật Bản cảm thấy trống vắng và không hài lòng.

Để khoả lấp chỗ trống thời gian đó, Toyota mới đây đã trình làng mẫu Venza 2021 hoàn toàn mới với diện mạo thay đổi từ trong ra ngoài. Về thiết kế tổng thể, Venza 2021 gần như tương đồng với người anh em Toyota Harrier, đặc biệt là về kiểu dáng crossover đặc trưng thay vì kiểu MPV như trước đây. 

Toyota Venza 2021 được phát triển trên hệ khung gầm TNGA GA-K, tương tự các mẫu Harrier, Highlander và RAV4. 

Toyota Venza 2021 có ngoại hình gần như tương đồng với người anh em Harrier 2021

 

Về vóc dáng tổng thể, Toyota Venza 2021 mang phong cách thiết kế của những mẫu crossover thể thao hạng sang với bộ mui được vát nhẹ xuống dưới đuôi, tạo điểm nhấn không hề nhỏ về thị giác. Kết hợp với đó, Venza có một phần đầu xe dài, trần xe cong nhẹ càng góp phần tạo nên diện mạo thể thao cho mẫu xe này.

Cũng ở phần đầu xe, Venza 2021 khác với Harrier ở chi tiết thiết kế mặt ca-lăng kim loại kẻ sọc khá dày, bên dưới cũng là một thanh kim loại sáng bóng hình chữ V chạy xuyên suốt hai bên đầu đèn chính và phần nắp ca-pô với những đường gân dập nổi. Ngoài ra, Venza 2021 cũng được trang bị một cặp mâm 19 inch đa chấu với lốp lốp 225/55R19 khá khoẻ mạnh và phù hợp với tổng thể thân xe.

Đuôi xe với cụm đèn hậu LED kéo dài cho cái nhìn thời trang

Không chỉ giống Harrier ở ngoại thất mà bên trong khoang cabin, sự khác biệt về thiết kế giữa Venza 2021 và Harrier là không nhiều. Sự trẻ trung và cao cấp là những thứ hiện diện rõ nét đặc biệt trên Venza 2021. Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, Toyota cũng trang bị trên Venza 2021 khá nhiều tiện ích như màn hình giải trí cảm ứng 12.3 inch có kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 9 loa JBL 1.200 watt, hệ thống định vị T-Connect SD, gương chiếu hậu kỹ thuật số lần đâu tiên được áp dụng, cho phép chụp ảnh các vật thể trước và sau xe, cửa sổ cách âm mới, tăng cường vật liệu chống ồn, màn hình LCD sau vô lăng kích cỡ 4.2 inch ở bản LE và 7 inch ở bản XLE và Limited... 

Toàn bộ ghế ngồi trong xe đều được bọc da, ghế trước có chỉnh điện, ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý

Về truyền động, Toyota Venza 2021 sử dụng khối động cơ lai Toyota Hybrid System II cùng động cơ xăng I4 2.5L, cho ra tổng công suất 219 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp, tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh và 3 chế độ lái khác nhau.  

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops

Tags: Toyota   SUV    Toyota Venza   Harrier   Venza 2021