Với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền cộng đồng về những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Namtới các quốc gia trong Đông Nam Á và quốc tế, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng hành triển khai các hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình SEA Games Xanh, được phát động bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao.
Đây là kỳ SEA Games Xanh tiên phong đầu tiên trong khu vực của Việt Nam với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan toả những thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân, cộng đồng thay đổi nhận thức, tư duy và hành động, giúp giảm thiểu tác động nhựa tới hành tinh của chúng ta, đóng góp vào việc thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại khu vực và toàn cầu, đảm bảo sự phát triển bền vững. Trong khuôn khổ chương trình SEA Games 31, Toyota Việt Nam đã thực hiện các hoạt động đóng góp cho một kỳ đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường như sau:
Tổ chức Roadshow tại Hà Nội với các dòng xe Toyota Hybird tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1,5 đến 2 lần so với xe thông thường
Tham gia vào Chương trình đổi rác lấy các quà tặng, biểu trưng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường với khẩu hiệu “Gom nhựa lựa quà” tại các điểm thi đấu tại Hà Nội
Tài trợ đồng phục cho các tình nguyện viên tham gia thu gom rác tại các điểm thi đấu tại Hà Nội
Bên cạnh việc đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài Nguyên & Môi Trường trong Chương trình SEA Games Xanh, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thường xuyên thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây tại các trường học trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”; xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế trong chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”; Triển khai chương trình trồng cây hưởng ứng đề án 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh giai đoạn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động; Tham gia hưởng ứng các ngày lễ môi trường thông qua các hoạt động trồng cây vào ngày Môi trường thế giới, diễu hành roadshow hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021… Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.
Trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh” bằng các giải pháp môi trường toàn diện: Nỗ lực hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe xanh cho người Việt khi tiên phong giới thiệu các dòng xe Hybrid với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; Nghiêm túc thực hiện chu trình xanh khép kín trên toàn hệ thống từ nhà máy, nhà cung cấp và đại lý nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường đất, nước, không khí; Giảm phát thải khí CO2 cùng nhiều hoạt động đóng góp bảo vệ môi trường ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội với mong muốn tiếp tục góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời nâng cao ý thức của thế hệ trẻ cũng như cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống.
Nông Phương (Tuoitrethudo)