Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:33
13:50  |  12/04/2022

Toyota Việt Nam sẽ xử lý các nhà phân phối bán hàng kiểu "bia kèm lạc"

Toyota Việt Nam cho biết hãng không có chủ trương yêu cầu khách hàng phải mua kèm phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm, và mong muốn khách hàng hãy gọi tổng đài của Toyota Việt Nam nếu thấy đại lý nào áp dụng kiểu bán hàng "bia kèm lạc" nói trên.

Mới đây, trên trang Facebook chính thức, Toyota Việt Nam đã thông báo về việc nhận được một số thông tin về việc khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo xe nếu muốn nhận xe sớm trong thời gian gần đây.

Hãng xe Nhật Bản khẳng định hãng không có chủ trương này, chính sách của hãng luôn là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Hãng đã yêu cầu các đại lý tuân thủ chính sách trên nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra, người mua có thể liên hệ hotline của Toyota để phản ánh về việc đại lý bán "bia kèm lạc". Toyota Việt Nam cho biết sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Toyota Việt Nam chính thức lên tiếng về việc này, tuy nhiên, hãng chưa có thông báo nào về đại lý vi phạm, hình thức xử lý cụ thể, dù trước đó hãng đã nhận được một số phản ánh từ khách hàng.

Đối với những mẫu xe khan hàng tại Việt Nam thì tình trạng bán "bia kèm lạc" đã trở nên phổ biến. Ví dụ, Toyota Land Cruiser 2022 có giá niêm yết tại thị trường Việt Nam là 4,06 tỷ đồng. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại đại lý thì số tiền khách hàng phải chi ra để sở hữu mẫu xe này lại chênh lệch thêm từ 200 - 500 triệu đồng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...