Với bộ body-kit chính hãng BMW và nhiều trang bị hàng hiệu đắt tiền đi kèm, chiếc BMW 428i Coupe độ M4 trong bài viết thuộc dạng hàng hiếm ở Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, việc bắt gặp một chiếc xe BMW 428i Coupe độ thành M4 không phải dạng hiếm gặp. Tuy nhiên, đa số những chiếc xe đó đều được độ những bộ body-kit không chính hãng và có ngoại hình không mấy nổi bật. Chiếc BMW 428i Coupe độ M4 trong bài viết thì hoàn toàn trái ngược với điều đó, ngoài bộ body-kit chính hãng, xe còn được chủ nhân chi tới hàng trăm triệu để "khoác lên mình bộ cánh" sặc sỡ và ấn tượng hơn rất nhiều.
Về ngoại thất, BMW 428i Coupe độ M4 đã có sự "lột xác" trông thấy khi sở hữu bộ cánh cực ngầu. Xe có ngoại thất màu trắng và thuộc sở hữu của một thành viên trong hội BMW Club of Saigon.
Phần đầu xe, bộ cản dưới màu đen đã được làm mới cùng lưới tản nhiệt dạng tổ ong đem tới vẻ khoẻ khoắn và thể thao. Hai "hốc mũi" được làm thon dài cùng 2 thanh chống động cơ màu xanh tím than tạo vẻ dữ dội cho phần đầu xe.
Hệ thống đèn 2 tầng dạng Full-Led với thiết kế sắc gọn mang đậm nét "cặp mắt thần" của hãng xe xứ Baravia. Các tem Supreme màu đỏ tương phản được dán xung quanh xe mang tới cái nhìn thời trang đúng điệu.
BMW 428i độ M4 là một mẫu xe Coupe, chính vì vậy xe chỉ có 2 cửa. Khe hút gió được độ lại bên hộc bánh sau, gầm xe được hạ thấp hơn nguyên bản chút ít nên khi nhìn ngang, 428i độ M4 tạo cảm giác gầm xe thấp và gần như chạm vào bánh xe.
Bộ mâm xe cũng được chủ nhân "thửa" riêng với thương hiệu BC Forget kích thước 20 inch và giá bộ mâm này lên tới gần 100 triệu VNĐ.
Bước ra đuôi xe, bộ bốn ống xả hàng thửa đặt gọn gàng ở vị trí trung tâm cùng các cánh gió carbon ở gầm gia tăng vẻ thể thao và khí động học cho xe. Cụm đèn hậu hình chữ L kéo dài dạng Led nguyên bản được chủ nhân giữ lại.
Logo M4 và Supreme được gắn song song hai bên hông đuôi. Ngoài ra, biển số của chiếc "M4 độ" này cũng được chủ nhân trang trí với tấm ốp hình logo Châu Âu đẹp mắt. Cánh gió carbon cũng được chủ nhân trang bị thêm trên đuôi xe.
“Trái tim” của BMW 428i Coupe độ M4 chính hãng này sử dụng khối động cơ I4 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 245 mã lực ở vòng tua 5000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 290 Nm tại dải vòng tua 1350-4600 vòng/phút, tuy nhiên chiếc xe này đã được độ nâng công suất lên 300 mã lực.
Để có thể phát huy tối đa khả năng vận hành của mẫu xe này đã được BMW trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 7.5 giây và đạt vận tốc tối đa 230km/h. Với hiệu năng đáng nể này, những khách hàng khó tính nhất cũng sẽ phải mềm lòng trước BMW 428i Coupe.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Nguyễn Đạt