Sau hàng chục năm lăn bánh trên đường phố, Lamborghini Gallardo vẫn giữ được sự quyến rũ vốn có và hoàn toàn không bị lu mờ theo thời gian. Công bằng mà nói, cỗ máy V10 hút khí tự nhiên của siêu phẩm này vẫn là niềm mơ ước của hàng vạn tín đồ mê tốc độ trên thế giới.
Siêu phẩm Lamborghini Gallardo trong bài viết hiện đang có mặt tại một showroom chuyên kinh doanh các loại xe sang và siêu xe ở TP.Hồ Chí Minh. Ra đời từ những năm 2003 - 2013, Gallardo là một trong những siêu phẩm được xem là huyền thoại của thương hiệu "Bò tót" với danh số bán ra kỷ lục, khoảng 14.022 xe trong 10 năm. Ở thời điểm hiện tại, dù đã bị khai tử để nhường sân chơi cho "đàn em" Huracan, tuy nhiên Gallardo vẫn giữ lại được cho mình những tinh tuý riêng biệt và một lượng tín đồ trung thành.
Tại Việt Nam, những chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên về nước hồi năm 2007 và nhanh chóng tạo nên cơn "địa chấn" vào thời điểm đó. Theo tìm hiểu, chiếc Gallardo trong bài viết thuộc đời 2004 và vừa trải qua một đợt "spa" lại nhan sắc, tốn nhiều tháng trời liên tục.
Về ngoại thất, siêu phẩm Lamborghini Gallardo này sở hữu "bộ cánh" màu vàng Giallo Midas vô cùng nổi bật. Những đường nét thiết kế vuông vức, thẳng và mạnh mẽ là điểm nhấn chính trên tổng thể thiết kế của xe. Cũng chính nhờ vậy, sau hàng chục năm lăn bánh, Lamborghini Gallardo vẫn giữ được vẻ đẹp không tuổi của mình và hoàn toàn không bị lạc hậu theo thời gian.
Ra đời từ năm 2004, Lamborghini Gallardo được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Halogen truyền thống
Bộ mâm của siêu phẩm Lamborghini Gallardo trong bài viết đã được chủ mới sơn trả lại lớp sơn bạc nguyên bản, thay thế cho bộ mâm đen bóng trước đó. Cả 4 chụp mâm đều được chủ nhân bổ sung thêm logo và bộ lốp Pirelli P Zero mới.
Cũng giống như phần đầu xe, phần đuôi xe tiếp tục mang thiết kế vuông vức với đèn hậu ôm vào thân xe, nắp động cơ có nhiều khe tản nhiệt, khác biệt với chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam với nắp động cơ bằng kính. Bên cạnh đó, đuôi xe còn có sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống ống xả nguyên bản với hai chụp pô đối xứng đã được thay thế với hệ thống ống xả mới đến từ Millionaire Racing Exhaust và chỉ được sản xuất 1 bộ trên toàn thế giới.
"Trái tim" của Lamborghini Gallardo là khối động cơ V10 hút khi tự nhiên 5.0L, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây và có tốc độ tối đa là 309 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức