Việc xuất hiện cùng lúc của 2 siêu phẩm McLaren 720S Spider và Lamborghini Aventador độ Novitec đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân đi đường và cánh mê xe thành phố.
Đầu tiên là siêu phẩm McLaren 720S Spider cực hút mắt. Theo tìm hiểu, đây là chiếc 720S Spider thứ 5 tại Việt Nam và hiện thuộc sở hữu của một đại gia ở TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khác với những chiếc siêu xe khác đang có mặt trên thị trường nói chung và những chiếc 720S nói riêng, siêu phẩm này lại khoác lên mình một "bộ cánh" màu đen với tên gọi Borealis nhẹ nhàng nhưng rất ấn tượng.
McLaren 720S là một trong những siêu xe rất được lòng tầng lớp nhà giàu Việt. Tính tới thời điểm này, đã có khoảng trên 15 chiếc 720S với đầy đủ các phiên bản từ Coupe tới Spider lăn bánh trong nước.
Đối với biến thể Spider, thực tế, đây là phiên bản mui trần của McLaren 720S Coupe. Vì vậy, những khác biệt lớn nhất trong thiết kế của 720S Spider và Coupe chính là phần mui cứng có thể thu vào, các cửa sổ sau chỉnh điện và các cột trụ mới. McLaren 720S Spider được xây dựng trên cấu trúc khung sợi carbon Monocage II-S - phát triển từ Monocage II của người anh em coupe. Hệ thống khí động học dưới gầm xe cũng đã được sửa đổi để đảm bảo nó tương thích với phần thân sau mới và cánh gió đuôi chủ động thể thao (có thiết lập chuyển động khác với chiếc coupe).
Siêu phẩm McLaren 720S Spider trong bài thuộc phiên bản Performance được trang bị khá nhiều chi tiết được làm bằng vật liệu sợi carbon như cản trước, hốc đèn pha, gương chiếu hậu, nắp khoang động cơ, hốc hút gió và cản sau... Ngoài ra, siêu xe Anh Quốc còn gây ấn tượng với bộ la-zăng 5 chấu kép sơn đen mờ càng làm tăng tính thể thao và sức hút của 720S Spider, đi kèm là kẹp phanh màu cam tương phản nổi bật trên nền đen toàn bộ. Xe cũng đã được chủ nhân nâng cấp lên hệ thống ống xả từ Ryft.
Phần mui cứng có thể thu vào bao gồm tấm nóc sợi carbon một mảnh tiêu chuẩn với cơ chế gập điện nâng/hạ chỉ trong 11 giây, nhanh hơn 6 giây so với đàn em 650 Spider. Đặc biệt, phần mui này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h, hơn hẳn 650 Spider (phạm vi 30 km/h) và cũng hoạt động êm ái gấp đôi so với Super Series mui trần thế hệ đầu tiên.
McLaren 720S Spider có trọng lượng khô là 1.322kg, nặng hơn 49kg so với coupe bởi vì hệ thống mui cứng và phần chứa mui. Mặc dù vậy, 720S Spider vẫn nhẹ hơn 88kg so với đối thủ Ferrari 488 Spider.
Với thiết kế tập trung tối đa vào trải nghiệm lái, các trang bị nội thất của 720S Spider sẽ khá đơn đơn, bao gồm một màn hình trung tâm kích thước 8 inch, có tích hợp sẵn các chức năng điều chỉnh âm thanh, giải trí, định vị, hệ thống điều hòa và một vài tính năng tiện lợi khác. Hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng đã được hiệu chỉnh lại sao cho phù hợp với đặc tính của xe mui trần, điển hình là việc cung cấp các cấp độ vận hành khác nhau tùy thuộc vào vị trí của mui xe.
Tương tự như bản coupe, sức mạnh của 720S Spider đến từ khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động tuần tự 7 cấp giúp xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 325 km/h.
Đậu cạnh chiếc McLaren 720S Spider này là một cực phẩm đình đám khác, đó chính là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Novitec Torado vô cùng hiếm gặp. Về tổng thể, Lamborghini Aventador mang trong một diện mạo đầy cuốn hút với những đường nét thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao. Sau gần 10 năm xuất hiện trên thị trường, Aventador cho tới nay vẫn luôn là cái tên đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mê xe trên toàn thế giới.
Để gia tăng vẻ đẹp khác biệt cho "Siêu bò" Ý, chủ xe đã trang bị thêm gói độ từ thương hiệu Novitec Torado mới với nhiều thay đổi tập trung ở phần cản trước, gương chiếu hậu, viền hốc gió trước, vây cá, ốp sườn, lưới tản nhiệt sau... Bên cạnh đó còn là việc sử dụng tối đa các vật liệu bằng carbon ở ngoại và nội thất.
Chiếc xe này cũng đã được bổ sung thêm hệ thống ống xả Fi để cho ra những âm thanh đanh thép hơn
"Trái tim" của siêu phẩm Lamborghini Aventador LP700-4 là khối động cơ V12, dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức