Đóng
 

Thứ tư, 30/11/2022 | 16:25
08:51  |  21/11/2022

[TRẢI NGHIỆM NHANH] BMW C400 GT: Xe ga đa dụng cho người ưa đồ Đức

Với mức giá khoảng 350 triệu đồng - khá cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga 300-400cc nhập khẩu, BMW C400GT thực sự là một sự lựa chọn hấp dẫn, nhờ logo Đức uy tín, thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện tốt và cảm giác lái khác biệt.  

Đầu tiên, hãy ngó qua một vòng thị trường Việt Nam trong phân khúc xe tay ga 300 - 400cc: Hiện tại, Forza 300 đang được các đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán với giá 345 triệu; trong khi đó Honda Thái Lan mới vừa ra mắt mẫu Forza 350 2023 ngay hồi đầu tháng 10.

Còn Piaggio với lợi thế lắp ráp trong nước, có thể đưa ra mức giá cực kỳ cạnh tranh - chỉ 155 triệu đồng - cho mẫu tay ga cao cấp nhất của mình là Vespa GTS 300. Phiên bản nhập khẩu chính hãng của mẫu xe ga Ý có giá đắt hơn nhiều và chỉ về nước khi có khách hàng đặt trước, với số lượng nhỏ giọt.

Đối thủ Honda SH 350i phiên bản mới 2022 cũng có mức giá bán chính hãng chỉ dưới 150 triệu đồng nhờ ưu thế lắp ráp trong nước. Ngoài ra, những cái tên như Yamaha XMax 300 hay Suzuki Burgman 400 thực sự rất hiếm gặp trên đường phố.

Như vậy có thể thấy, mức giá niêm yết chính hãng dưới 350 triệu đồng của BMW C400 GT là một con số rất hợp lý so với mặt bằng chung trong phân khúc. Trong khi đó, C400 GT lại sở hữu logo Đức uy tín, với thiết kế độc đáo, chất lượng hoàn thiện và cảm giác lái mang đến nhiều khác biệt.

Thiết kế đầu xe của BMW C400 GT có kích thước lớn, với những đường nét vuông vức, dày dặn và đa lớp xếp chồng lên nhau đem lại cái nhìn khỏe khoắn, hiện đại và đậm chất nam tính. Khung kính chắn gió được bố trí lớn và cong nhẹ, giúp giảm thiểu tối đa tác động của gió vào thân ngực người cầm lái, từ đó giảm mệt mỏi cho tài xế nhất là khi tham gia các tour dài.

Bộ đèn pha LED đôi gồm 4 chóa chiếu sáng tạo hình lục giác cắt cạnh rõ ràng được lấy cảm hứng từ “cặp mắt có hồn” trên những đàn anh BMW 4 bánh. C400 GT cũng đồng thời được trang bị cả đèn demi ban ngày, giúp vận hành xe an toàn hơn trong mọi điều kiện.

Hệ thống treo bánh trước sử dụng bộ phuộc ống lồng trước và phuộc lò xo cho bánh sau. Kết hợp với khung xe bằng thép, đem lại trải nghiệm cực kỳ đầm chắc đối với một mẫu xe ga dù vận hành trong hay ngoài đô thị.

Tương tự như phần đầu, dàn áo thân vỏ của BMW C400 GT cũng được thiết kế lớp lang, vuông vức, kết hợp với việc phối nhiều màu sắc đem lại cảm giác cứng cáp, nam tính cho mẫu tay ga.

Bộ đèn phía sau cũng được thiết kế rất “Tây”, với ngôn ngữ vuông vức, chắc khỏe. Một số trang bị tùy chọn có thể mua thêm như: khung bảo vệ chống đổ, kính chắn gió kích cỡ lớn hơn, yên thấp hơn, tính năng sưởi ấm yên xe và tay lái, hệ thống chống trộm và nhiều phụ kiện khác.

Mẫu xe ga Đức sở hữu hệ thống phanh đĩa đôi ở bánh trước - tương tự những người anh em phân khối lớn khác trong gia đình BMW Motorrad. Đĩa phanh trước đường kính 265 mm đi kèm kẹp phanh 4 piston đường kính 28mm. Trong khi đó, bánh xe sau sử dụng phanh đĩa đơn có đường kính 265mm và kẹp phanh 1 piston 32mm.

Nhờ được trang bị ABS hai kênh cho cả bánh trước và bánh sau, BMW C400 GT sở hữu thêm cả tính năng chống trượt ASC. Công nghệ này liên tục theo dõi và kiểm soát tốc độ vòng quay của bánh trước và bánh sau, tránh hiện tượng trượt bánh, giúp xe luôn cân bằng và tăng độ bám đường, nhất là trong điều kiện trời mưa và đường trơn trượt.

Đặc biệt, BMW C400 GT sở hữu tay ga điện tử Ride by Wire, giúp xe vận hành êm ái và mượt mà ngay cả khi ở tốc độ thấp chứ không giật cục như những mẫu xe ga sử dụng dây ga cơ.

Trang bị nổi bật khác trên mẫu xe ga là hệ thống kết nối thông minh Connectivity, kết hợp với đồng hồ thông số dạng màn hình màu TFT 6,5 inch. Trang bị quen thuộc - núm xoay điều chỉnh Multi-Controller cũng có mặt trên C400 GT, cung cấp khả năng kết nối cùng lúc với điện thoại và tai nghe bluetooth cho cả người lái và người ngồi sau.

Nhờ đó, các hành khách có thể điều chỉnh nhạc, nghe - gọi điện thoại hay sử dụng bản đồ dẫn đường và theo dõi toàn bộ thông số của xe chỉ bằng thao tác chỉ với một ngón tay vô cùng tiện lợi và an toàn.

Cùng với đó, BMW trang bị cho C400 GT bộ chìa khóa thông minh Keyless Ride. Hành khách chỉ cần mang theo chìa không dây bên mình và dễ dàng đề máy, khóa cổ, mở yên xe và nắp bình xăng tiện lợi, cũng như an toàn cho việc bảo vệ tài sản.

Ghi đông xe được đặt khá cao, sải rộng sang hai bên, trong khi đó yên xe thiết kế bề mặt rộng và đặt khá thấp - ở mức 775mm - đồng thời có kèm đệm tựa hông dày dặn, giúp tiện lợi hơn trong việc chống chân cũng như tạo ra tư thế cầm lái ngồi thẳng, giảm thiểu mệt mỏi cho các hành khách. 

Một chi tiết thú vị khác trên BMW C400 GT, đó là cốp xe Flexcase, với thiết kế độc quyền từ BMW Motorrad có thể mở rộng khi dừng xe và có thể chứa được tới 1 mũ ¾ và 1 mũ fullface mà vẫn còn dư không gian trống. Đi kèm đó là một ti chịu lực - trang bị độc đáo hiếm hoi trong số những mẫu xe tay ga. Hai ngăn chứa đồ nhỏ phía trước cũng được tích hợp cổng sạc 12V.

Theo thông tin từ nhà sản xuất nước Đức, khối động cơ 350cc được thiết kế và sản xuất dành riêng cho BMW C400 GT. “Trái tim” này có thể cung cấp sức mạnh tối đa lên đến 34 mã lực và mô-men xoắn 35Nm cho tốc độ tối đa lên tới 139 km/h. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ 3.5 L/100 km theo chuẩn quốc tế WMTC và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất hiện nay.

Xe có ba tùy chọn màu sắc, đi kèm chế độ bảo hành 3 năm chính hãng và không giới hạn số km lăn bánh.

Anh Phan (Tuoitrethudo)