Trình làng thế giới vào đầu năm nay, Mazda3 2020 vừa hoàn thành các bài thử nghiệm va chạm khắc nghiệt từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) và xuất sắc giành được những đánh giá ấn tượng.
IIHS đã thử nghiệm cả bản sedan và hatchback của Mazda3 hoàn toàn mới và thấy cả hai đều đủ an toàn và xứng đáng nhận danh hiệu Top Safety Pick. IIHS đã sử dụng một chiếc Mazda3 hatchback mới tiêu chuẩn, còn bản sedan thì được trang bị thêm tùy chọn chống va chạm phía trước.
Đây là lần đầu tiên Mazda3 vượt qua thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ bên ghế hành khách phía trước của IIHS và nhận được đánh giá Tốt. IIHS cũng nhận xét hệ thống đèn pha tiêu chuẩn của Mazda3 2020 ở mức Chấp nhận được.
Các tính năng tránh va chạm của Mazda3 2020 hoạt động tốt trong các thử nghiệm IIHS ở tốc độ 19 km/h và 40 km/h, trong đó, các thành phần cảnh báo va chạm phía trước đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA).
Đúng như những gì được giới thiệu, Mazda thực sự đã dành sự quan tâm đặc biệt hơn tới các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mazda3 2020, điều này đúng với cả hệ thống an toàn chủ động và thụ động.
Đối với thế hệ mới của Mazda3, các cột A đã được sửa đổi về cả độ dày lẫn hình dạng, nhằm giảm góc cản tối thiểu cũng như các điểm mù đối với lái xe. Ngoài ra, Mazda3 2020 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị túi khí đầu gối cho tài xế.
Mazda3 2020 trải qua các thử nghiệm va chạm của IIHS
Để đủ điều kiện nhận được xếp hạng an toàn Top Safety Pick từ IIHS không hề dễ dàng và không phải chiếc xe nào cũng vượt qua được như Mazda3 2020. Những chiếc xe Top Safety Pick phải đạt được xếp hạng Tốt trong các thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, góc trung bình ở phía trước, đâm ngang, độ cứng nóc xe và khả năng an toàn của các tựa đầu ghế, cùng xếp hạng Tốt hoặc ít nhất là Chấp nhận được ở thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ bên ghế hành khách phía trước.
Chưa hết, xe còn phải nhận được đánh giá Cao cho việc phòng tránh va chạm phía trước cùng đánh giá đèn pha Tốt hoặc Chấp nhận được. IIHS vẫn còn một danh hiệu an toàn đáng mơ ước nữa, đó là Top Safety Pick+, để lọt vào được danh sách này, các xe cần phải đạt Tốt ở mọi yêu cầu của IIHS.
Ngắm Mazda3 2020 tại Bangkok International Motor Show 2019
Mazda3 2020 hiện đã được giới thiệu tại một vài nước Đông Nam Á gồm Singapore, Philippines và Thái Lan, chính bởi sự ra mắt liên tục trong quãng thời gian ngắn ở Đông Nam Á mà không ít người tiêu dùng tự đặt câu hỏi liệu bao giờ Mazda3 2020 mới về Việt Nam? Theo tìm hiểu, các đại lý của Mazda trên toàn quốc hiện vẫn chưa có kế hoạch nào về việc nhập khẩu mẫu xe này về và Mazda3 facelift 2018 vẫn còn tồn kho với số lượng tương đối lớn. Chính vì vậy, việc Mazda3 2020 về Việt Nam trong vài tháng sắp tới là chuyện rất khó xảy ra, người tiêu dùng Việt đang rất nóng lòng để được mua Mazda3 thế hệ mới, thậm chí nhiều người còn quyết "cố thủ" chờ tới khi Mazda3 2020 về nước.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Autoevolution