Nhằm hạn chế phụ thuộc nguồn cung vào các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, cũng như nâng cao khả năng sản xuất và cung ứng nội địa, Porsche sẽ tiến hành xây dựng thêm nhà máy sản xuất pin ngay tại Đức.
Mới đây, trong cuộc chia sẻ với báo chí phương tây về các kế hoạch trong tương lai của Porsche, ông Oliver Blume, CEO của thương hiệu này đã tiết lộ về dự án xây dựng thêm một nhà máy sản xuất pin ngay tại quê nhà Đức.
Cụ thể, nhà máy sản xuất pin cho xe điện mới của Porsche sẽ nằm tại thị trấn Tuebingen, Swabian, nước Đức. Đây là một nỗ lực của thương hiệu xe sang xứ Stuttgart trong công cuộc hạn chế sự phụ thuộc vào các nhà cung ứng tới từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc trong bối cảnh các chính sách giao thương giữa 2 châu lục Á - Âu đang có nhiều sự biến động.
Hơn thế nữa, việc xây dựng hạ tầng sản xuất pin cho xe điện của Porsche tại Đức còn giúp nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng nội địa, đóng góp cho nguồn thu cũng như nhân lực tại địa phương.
Theo tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức dẫn lời ông ông Oliver Blume, Porsche xây dựng thêm nhà máy tại Swabian với mục tiêu sản xuất tế bào pin (battery cells). Đây là công nghệ then chốt cho việc chế tạo ô tô điện. Vì vậy, nó cần và phải được sản xuất ngay tại Đức để đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, an toàn và bảo mật.
Ở thời điểm hiện tại, mẫu Porsche Taycan, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche đang sử dụng pin từ nhà cung ứng Dräxlmaier có trụ sở gần Stuttgart của Đức. Đây cũng là thương hiệu đang hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn như Mercedes-Benz, Jaguar - Land Rover, Audi, BMW, Maserati hay Volkswagen...
Tất nhiên, trong tương lai sẽ có một số lượng xe không nhỏ từ Porsche sử dụng nguồn pin từ Tập đoàn mẹ - Volkswagen. Tuy vậy, nhằm phục vụ cho những mẫu xe điện hiệu suất cao, Porsche cần tới một nhà máy riêng với cơ sở về hạ tầng và năng lực sản xuất tối ưu hơn.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)