Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 00:46
15:14  |  01/06/2021

Triển lãm ô tô Geneva Motor Show sẽ quay trở lại vào 2022

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, triển lãm thường niên lần thứ 90 bị hoãn vào năm 2020. Tuy nhiên Geneva Motor Show đã được ấn định lịch quay trở lại vào đầu xuân 2022.

Cụ thể, Geneva International Motor Show (GIMS) dự kiến sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 - 27/2/2022. Trước đó - 17 và 18/2 - sẽ là lịch kín dành riêng cho các đơn vị báo chí truyền thông. Đơn vị tổ chức đã bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký gian trưng bày của các hãng xe và sẽ kéo dài cho tới giữa tháng 7/2021.

"Chúng tôi đang bắt đầu tiến hành mời thầu - đồng nghĩa với việc GIMS 2022 đã chính thức được khởi động. Chúng tôi hy vọng bản mẫu gian trưng bày năm nay sẽ đáp ứng được nhu cầu của các đơn vị tham gia triển lãm, cũng như đông đảo công chúng. Và hơn hết, chúng tôi rất mong muốn được nhà chức trách và chính quyền tạo điều kiện tổ chức chương trình, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang lắng xuống" - Ông Sandro Mesquita - CEO của GIMS chia sẻ.

Trước đó, đại dịch COVID-19 ập đến, đã khiến chính quyền Thuỵ Sĩ buộc phải ra thông báo huỷ bỏ mọi chương trình, hoạt động tụ tập đông người - trong đó có cả triển lãm GIMS kỷ niệm lần thứ 90 dự định diễn ra vào năm 2020. Tiếp theo đó, dựa trên tình hình thực tế của diễn biến dịch COVID-19, triển lãm GIMS năm 2021 đã tiếp tục bị tuyên bố huỷ bỏ hồi tháng 7 năm ngoái.

Triển lãm Geneva luôn là một trong những sự kiện chính, lớn nhất năm trong làng xe thế giới. Sân khấu này thường xuyên quy tụ được rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Những mẫu xe mới, độc, lạ và hẫp dẫn thường xuyên được các thương hiệu lựa chọn ra mắt vào dịp này, nhằm tranh thủ sự lan toả của báo giới.

Tuy nhiên sau 2 năm tạm hoãn, chưa rõ sức hút của GIMS 2022 có còn đủ nóng đối với các ông lớn ngành xe nữa hay không. Cũng trong thời gian gián đoạn này, rất nhiều hãng xe đã phải chủ động vén màn các sản phẩm mới của mình theo phương thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

Phan Anh (Tuoitrethudo)

Theo Paultan