Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 17:18
11:19  |  12/08/2020

Trình làng SUV nhanh nhất thế giới - Bentley Bentayga Speed 2021

Gia đình Bentley Bentayga facelift (model 2021) đã được hoàn thiện với sự ra mắt của Bentayga Speed ​​mới, đây là phiên bản hiệu suất mạnh mẽ hơn của Bentayga.

"Trái tim" của Bentley Bentayga Speed 2021 là khối động cơ tăng áp kép W12 6.0L sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm trong dải vòng tua từ 1.500 - 5.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, chiếc SUV hàng đầu thế giới dễ dàng chạy nước rút từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây, trước khi cán vận tốc tối đa 306 km/h.

Theo chia sẻ của Bentley, hãng không chỉ tập trung vào việc "tăng lực" cho động cơ của Bentayga Speed 2021 mà còn rất nỗ lực để giúp cỗ máy này hoạt động hiệu quả hơn. Bentley cho biết phần mềm ECU có thể vô hiệu hóa một dãy sáu xi-lanh theo yêu cầu và có thể chuyển đổi giữa dãy xi-lanh A và dãy xi-lanh B dựa trên thông tin tiếp nhận từ các cảm biến đầu vào và cảm biến khí thải, bộ giảm xi-lanh và bộ chuyển đổi xúc tác làm mát để tránh tăng đột biến lượng khí thải. Ngoài ra, nếu chiếc SUV đang cài số 5 - 8 và người lái nhả ga, Bentayga Speed sẽ kích hoạt bộ chuyển đổi mô-men xoắn, thả động cơ về trạng thái không tải.

Các nâng cấp truyền động đáng chú ý khác của Bentayga Speed 2021 gồm hệ thống điều khiển Bentley Dynamic Ride mới, có công nghệ điện tử chủ động kiểm soát xoắn vặn thân xe, sử dụng hệ thống điện 48V. Bên cạnh đó, hệ thống điều chỉnh mô-men xoắn bằng phanh (Torque Vectoring by Brake) của xe cũng được cải tiến. Phanh gốm carbon cũng là một tùy chọn thú vị giúp làm tròn vẻ ngoài mạnh mẽ của Bentayga Speed.

Đối với thiết kế ngoại thất, Bentayga Speed mang dáng vẻ thể hơn so với bản thường, với đèn pha tối màu, ốp lườn cùng màu thân xe, cản trước / sau thiết kế riêng và cánh gió phía sau mở rộng. Chiếc SUV nhanh nhất thế giới "cưỡi" trên bánh xe 22 inch sơn hai tông và có cặp ống xả hình bầu dục tương tự đèn hậu ngay bên trên.

Giống như các mẫu xe khác của Bentley, Bentayga Speed 2021 cũng có rất nhiều tùy chọn màu sơn với ít nhất 17 màu sơn tiêu chuẩn và 47 màu khác có sẵn trong danh mục Extended và Mulliner, chưa kể xe còn được cung cấp với 24 tùy chọn màu sơn 2 tông độc đáo. Khách hàng thậm chí còn có thể yêu cầu Bentley tạo ra một màu sơn riêng theo ý muốn.

Về nội thất, các cập nhật nổi bật trong cabin gồm những điểm nhấn trang trí màu tối, nhiều bề mặt hoàn thiện bằng Alcantara như đệm ghế, cần số, vô lăng, khu vực trang trí phía dưới đầu gối, trần xe...Các bộ phận này cũng có thể hoàn thiện trong da thật nếu khách hàng thích.

Cuối cùng, Bentley Bentayga Speed 2021 cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí nâng cấp với màn hình cảm ứng 10,9 inch giống như Bentayga 2021, điểm mới là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn có thể tùy chỉnh và có nhiều kiểu màn hình hiển thị khác nhau.

Bentley cũng cung cấp cho Bentayga Speed gói tùy chọn Black Specification, bao gồm các chi tiết màu đen bóng hoặc sợi carbon thay thế cho toàn bộ các chi tiết trang trí mạ chrome hay sáng màu ở bên ngoài thân xe. Gói này cũng bổ sung các thanh giá nóc màu đen bóng, bánh xe 22 inch, cặp ống xả màu đen và cánh gió đuôi sợi carbon.

Giá bán chi tiết của Bentley Bentayga Speed 2021 hiện vẫn chưa được công bố nhưng hãng xe sang Anh cho biết Bentayga Speed mới sẽ được bán tại các thị trường Mỹ, Trung Đông và châu Á-Thái Bình Dương.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops