Hãng sản xuất xe mô tô phân khối lớn tới từ Anh Quốc – Triumph vừa chính thức trình làng mẫu xe Trident 660, sở hữu khối động cơ 660 cc và giá bán từ 270 triệu đồng.
Triumph vẫn luôn là hãng xe mang đậm chất Anh Quốc với phong cách thiết kế bảo thủ, giữ nguyên những giá trị cốt lõi kể từ khi nổi lên và trở thành một huyền thoại với mẫu xe Bonneville. Tới thế kỷ 21, Triumph tiếp tục được nhắc tới với những mẫu naked bike, street- fighter nổi tiếng như dòng xe Street Triple 765 hay Speed Triple 1050. Không để chậm chân với thời cuộc, khi mà trong những năm gần đây phân khúc xe mô tô tầm trung, thiết kế với phong cách Tân Cổ Điên dần trở nên nóng hơn, Triumph đã chính thức bước chân vào cuộc chơi vói dòng xe hoàn toàn mới Trident 660. Triumph Trident 660 lần đầu tiên ra mắt thế giới vào tháng 10/2020 với kiểu dáng naked-bike pha trộn với phong cách retro-classic. Tối ngày 3/4/2021, tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, Triumph Motorcycles Vietnam chính thức giới thiệu mẫu naked-bike tầm trung hoàn toàn mới Trident 660.
Thiết kế hiện đại pha trộn cổ điển
Triumph Trident 660 sở hữu tổng thể thiết kế mang đậm chất Naked-bike với kiểu dáng cơ bắp, động cơ để hở. Bên cạnh đó, xe vẫn giữ lại những trang bị, đường nét thiết kế mang hơi thở đặc trưng, huyền thoại của hãng xe xứ Sương mù.
Đầu xe nổi bật với đèn pha LED tròn, cổ điển, chia làm 2 tầng, lấy cảm hứng từ dòng xe Bonnevile huyền thoại. Đèn xi-nhan dạng LED được gắn tích hợp vào 2 bên đèn pha làm tôn lên nét cổ điển mà vẫn hiện đại cho phần đầu xe.
Bình xăng dung tích 14 lít, dạng giọt nước cổ điển, được tạo hình cơ bắp, nổi bật với 2 ốp hông bình xăng gắn logo Trident cách điệu.
Khung xe dạng ống thép cơ bản, không có thêm các ốp nhựa, khe gió trang trí, tạo điểm nhấn vào khối động cơ 3 xi-lanh, 660cc.
Xe được trang bị khung phụ ngắn, với đuôi xe vểnh cao và yên xe dạng yên liền bọc da khiến Trident 660 có thêm phần hiện đại, năng động và thực dụng. Trident 660 có chiều cao yên 805mm và trọng lượng ướt đạt 189kg tương đối phù hợp với thể trạng người Việt.
Đèn hậu dạng LED, nhỏ gọn, đặt cao sát vào phần yên xe. Triumph Triddent 660 trang bị chắn bùn sau dạng rời, tích hợp pad gắn biển số, đặt thấp phía dưới giống các mẫu xe của Ducati. Thiết kế chắn bùn rời tăng thêm phần hầm hồ khi khoe trọn phần lốp sau kích thước lớn.
Trang bị hiện đại, đầy ắp công nghệ
Nếu hỏi Trident 660 với giá bán tớ 270 triệu đồng, có gì hơn dể cạnh tranh với Honda CB650R hay Kawaski Z650 tại Việt Nam, thì hẳn phải nói tới các trang bị hàng hiệu hay công nghệ hỗ trợ lái tích hợp trên mẫu xe này.
Đầu tiên phải kể tới màn hình màu TFT, dạng tròn đặc trưng của Triumph. Được chia tách làm 2 phần rõ rệt, hiển thị đầy đủ các thông tin cho người lái như: vòng tua máy, tốc độ, chế độ lái, ODO, mức tiêu thụ nhiên liệu, tình trạng kết nối với GoPro,…
Cụm công tắc điều khiển được hoàn thiện tốt, bố trí gọn gàng, dễ thao tác và làm quen.
Triumph Trident 660 được trang bị phuộc trước kiểu hành trình ngược hiệu Showa, loại SFF, cỡ 41mm, có khả năng điều chỉnh toàn phần (cơ) theo nhu cầu của người lái. Hệ thống phanh trước được trang bị loại Nissin, đĩa đôi, kích thước 310mm, đi cùng kẹp phanh 4 piston (2 piston cho mỗi đĩa), tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Giảm xóc đơn, kiểu mono-shock phía sau cũng hiệu Showa, loại RSU, có khả năng điều chỉnh độ nén lò xo theo tải trọng (preload). Phanh đĩa đơn phía sau hiệu Nissin, kích thước 255mm, đi cùng kẹp phanh 1 piston, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Triumph Triden 660 2021, được trang bị vành bộ vành 17 inch sơn đen, đi kèm với bộ lốp hàng hiệu Michelin Pilot Road 5, với thông số lốp lần lượt cho bánh trước và sau là: 120/70R-17 và 180/55R-17.
Động cơ 3 xi-lanh, 660cc mạnh mẽ
Triumph Trident 660 2021 sở hữu khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng (I3), 12 van, DOHC, dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch. Sản sinh công suất 80 mã lực tại 10.250 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại đạt 64Nm tại 6.250 vòng/ phút. Hộp số 6 cấp và côn tay, được tích hợp hệ thống hỡ trợ trống trượt côn Slipper-clutch.
Động cơ 3 xi-lanh của Triumph nổi tiếng khi được trang bị trên mẫu xe đua tiêu chuẩn của thể thức Moto2, trong giải đua MotoGP. Ưu điểm của khối động cơ này là độ vọt lớn (đề-pa) ở vòng tua thấp giống với động cơ 2 xi-lanh song song, kiểu Parallel Twins (trang bị trên Kawaski Z650) và sự ổn định, bền bỉ của động cơ ở vòng tua cao, giống với động cơ 4 xi-lanh kiểu Inline 4 (trang bị trên Honda CB650R).
Xe được trang bị 2 chế độ lái tuỳ chọn là Road và Rain, đi kèm với hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire và hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control. Ngoài ra xe cũng được trang bị tiêu chuẩn bộ xích với khoá kiểu X-ring nổi tiếng với độ bền tuổi thọ, môi trường khắc nghiệt và khả năng bôi trơn tối ưu.
Trong sự kiện ra mắt, Triumph Motorcycles Vietnam cũng đồng thời giới thiệu với 4 màu sắc tuỳ chọn, khác biệt chính ở phần bình xăng, bao gồm: trắng; đen bóng; đen mờ kết hợp ghi xám; ghi xám kết hợp đỏ tươi.
Với giá bán niêm yết từ 270 triệu đồng, sở hữu hàng loạt trang bị hàng hiệu và công nghệ hỗ trợ an toàn, Triumph Trident 660 hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc naked bike tầm trung tại Việt Nam hiện đang được thống trị bởi Honda CB650R và Kawaski Z650.
Thắng Tống (Tuoitrethudo)