Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho rằng xe điện có trọng lượng nặng hơn so với xe xăng và làm tăng nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ngày 11/1 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ, bà Jennifer Homendy đã bày tỏ lo ngại về trọng lượng và kích thước của xe điện sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường bộ.
Xe điện thường có trọng lượng lớn hơn so với xe xăng cùng phân khúc do có hệ thống ắc quy điện khổ lớn nặng nề đặt dưới gầm. Cụ thể, Tesla Model S nặng hơn BMW 5-Series cùng bộ khung kích thước là 250kg, Volvo XC40 Recharge nặng hơn XC40 thường hơn 450kg, hay GMC Hummer chạy điện có trọng lượng hơn 4 tấn, nặng hơn nhiều so với cùng mẫu xe phiên bản chạy xăng có trọng lượng 2,7 tấn.
Theo bà Jennifer Homendym, xe càng nặng càng có nguy cơ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong bối cảnh xe điện lên ngôi, bà nhấn mạnh, cần phải có hành động ứng phó để đảm bảo ngăn chặn nguy cơ chấn thương và tử vong do xe điện trọng lượng nặng.
Hiện nay, Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng ô tô điện thông qua nhiều chính sách hỗ trợ thuế khác nhau.
Nhằm hạn chế phát thải khí carbon ra môi trường thì việc khuyến khích người dân sử dụng xe điện như thế này là đáng khen ngợi. Tuy nhiên, việc số lượng xe điện ngày một tăng cũng kéo theo nhiều hậu quả khó lường. Các ca tử vong do tai nạn giao thông trong đó có liên quan đến ôtô điện cũng ngày một tăng.
TH (Tuoitrethudo)