Porsche Việt Nam triển khai xây dựng trung tâm Porsche Sài Gòn mới và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2021. Tọa lạc khu kinh tế năng động của quận 7 thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm Porsche Sài Gòn mới trở thành trọng điểm trong chiến lược mở rộng phát triển tại thị trường Việt Nam của nhà sản xuất ô tô Stuttgart.
Porsche Sài Gòn là trung tâm phức hợp đầu tiên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thiết kế theo tiêu chuẩn bộ nhận diện mới của Destination Porsche, mang đến những trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đẳng cấp. Trong tương lai gần, khái niệm mới này sẽ được thực hiện đồng bộ hóa cho 850 trung tâm Porsche trên toàn thế giới.
Cấu trúc thiết kế của trung tâm Porsche Sài Gòn sẽ tập trung vào cách tiếp cận, lấy khách hàng làm trung tâm với không gian mở và năng động. Đây là nơi mà mỗi khách tham quan có thể trải nghiệm hành trình phù hợp với sở thích riêng. Khách hàng có thể tương tác với thế giới Porsche, tìm hiểu về di sản và hiệu suất từ đường đua đã hình thành nên những chiếc xe thể thao Porsche của ngày hôm nay.
“Nhu cầu mới từ khách hàng cùng những công nghệ mới trong lĩnh vực di động điện đòi hỏi tư duy mới trong việc đầu tư. Việc xây dựng trung tâm Porsche Sài Gòn mới là bước tiến quan trọng để chúng tôi truyền tải triết lý cốt lõi của Porsche trong từng chi tiết nhỏ nhất, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh từ khách hàng mong muốn trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ xe thể thao đẳng cấp.”, ông Andreas Klingler, tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết.
Nền tảng kỹ thuật số là một phần không thể thiếu của khái niệm kiến trúc mới, điển hình là các màn hình lớn và các giải pháp tương tác cho phép các nhóm khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, có thể kết nối chặt chẽ và truy cập toàn diện với thương hiệu. Qua đó, thông tin nhất quán, thời gian chờ đợi được rút ngắn và dịch vụ khách hàng được tối ưu hóa hơn nữa.
Thế giới Porsche linh hoạt với nhiều khu vực chức năng theo chủ đề
Thiết kế trung tâm phức hợp mới vẫn mang DNA đặc trưng của Porsche nhưng được phát triển hơn với các khu vực chức năng theo từng chủ đề linh hoạt, có thể thay đổi và mở rộng theo xu hướng và nhu cầu trong tương lai. Lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế Porsche, trung tâm Porsche Sài Gòn mới có ngoại thất mở và hiện đại với một phần ba mặt tiền bằng kính tạo sự lôi cuốn và bắt mắt ngay từ lối vào: khách tham quan có thể nhìn thấy các mẫu xe trưng bày ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Với tổng diện tích sàn gần 13.000m2, trung tâm Porsche Sài Gòn mới bao gồm showroom trưng bày lên đến 20 mẫu xe, văn phòng làm việc, xưởng sửa chữa thân vỏ và xưởng kỹ thuật công nghệ cao, trung tâm đào tạo nhân viên, bãi đỗ xe quy mô lớn ở cả tầng hầm và tầng trên cao của tòa nhà. Đặc biệt, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trung tâm Porsche còn đáp ứng hoàn hảo cơ sở vật chất kỹ thuật cho các dòng xe thuần điện, khởi đầu với Porsche Taycan.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED Gold. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là dự án phức hợp đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam hướng đến chứng nhận tiêu chuẩn LEED Gold khi đi vào hoạt động.
Về tiêu chuẩn LEED
LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là hệ thống đo lường, thẩm định và cung cấp các tiêu chuẩn quốc tế về tính bền vững trong việc xây dựng và vận hành các kiến trúc xanh được phát triển bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC). LEED chứng nhận rằng một tòa nhà hoặc một kết cấu xây dựng sở hữu công cộng được thiết kế và xây dựng dựa theo những tiêu chuẩn hướng đến việc cải thiện hiệu năng, kết hợp với các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2, nâng cao chất lượng môi trường sống, nâng cao khả năng quản lý nguồn tài nguyên và khả năng linh hoạt của công trình trong việc thích ứng với sự thay đổi. Tìm hiểu thêm về LEED tại www.usgbc.org/leed/.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Porsche Việt Nam