Đóng
 

Thứ tư, 01/05/2024 | 13:48
16:00  |  30/06/2023

Hàn Quốc: Tài xế sẽ bị tịch thu ô tô nếu say rượu gây tai nạn từ ngày 1/7/2023

Để giảm thiểu tình trạng lái xe khi say rượu, chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng hình phạt tịch thu ô tô của những người này nếu bị phát hiện.

Theo đó, việc xử phạt này sẽ bắt đầu từ ngày 1/7. Người điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu gây tai nạn khiến nạn nhân tử vong, nhiều nạn nhân bị thương, hay đụng người rồi bỏ trốn, tái phạm hoặc vi phạm luật đặc biệt về xử lý tai nạn giao thông sẽ bị tịch thu ô tô.

Luật này sẽ có hiệu lực đối với việc người lái xe khi say rượu khiến người khác bị thương trên hai lần, hoặc lái xe khi say rượu trên ba lần trong vòng 5 năm dù không gây ra tai nạn.

Bên cạnh việc ra luật tịch thu phương tiện, cảnh sát nước này sẽ điều tra người thường xuyên lái xe khi say rượu và người có hành vi đổi chỗ cho tài xế và tiếp tay cho việc phạm tội. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra đồng loạt trên toàn quốc vào mỗi Thứ 6, cũng như kiểm tra theo từng khu vực và từng khung thời gian riêng

Năm 2022 vừa qua, Hàn Quốc ghi nhận số vụ tai nạn do tài xế say rượu vượt kỷ lục, lên đến 130.283 vụ. Việc này dấy lên hồi chuông cảnh báo khiến chính phủ nước này phải siết chặt luật.

TH (Tuoitrethudo)