Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 19:02
11:11  |  30/05/2019

Vén màn siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale mới toanh - gần chạm mức 1.000 mã lực

Với công suất lên đến 986 mã lực, SF90 Stradale chính là chiếc Ferrari đường phố hợp pháp mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, vượt mặt LaFerrari 949 mã lực.

Ferrari đã cho thấy một điều là dù có một quá khứ lẫy lừng ra sao thì sự tiến bộ liên tục vẫn là yếu tố bắt buộc phải có để dẫn tới thành công của một thương hiệu. Giống như LaFerrari, SF90 Stradale là một siêu xe hybrid, tuy nhiên, SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng dung tích nhỏ hơn, đi kèm các động cơ điện, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và cho ra nhiều mã lực hơn LaFerrari, lên tới 986 mã lực. SF90 Stradale hiện là chiếc xe mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất.

Khối động cơ xăng tăng áp V8 4.0L trên Ferrari SF90 Stradale hoàn toàn mới sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, chính điều này cũng thiết lập cho SF90 Stradale một kỷ lục khác, đó là trở thành chiếc Ferrari động cơ V8 mạnh mẽ nhất.

Hoàn thiện hệ truyền động hybrid của SF90 Stradale là ba động cơ điện lấy sức mạnh từ các pin lithium-ion, một gắn ở trục sau và hai động cơ còn lại gắn ở trục trước, cung cấp thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất của SF90 Stradale lên 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm.

Toàn bộ sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian - lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc xe thể thao của Ferrari mà không thuộc dòng GT như GTC4Lusso.

Với những con số siêu khủng, SF90 Stradale chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h, 0 - 200 km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa đạt 340 km/h. SF90 Stradale cũng đã thiết lập kỷ lục mới khi hoàn thành đường thử Fiorano của Ferrari chỉ trong 1 phút 19 giây, trước đó, LaFerrari đã làm nên kỳ tích với thời gian 1 phút 19,7 giây. Ngoài khả năng trên đường đua, Ferrari SF90 Stradale còn có chế độ lái điện thuần túy với phạm vi 25km, tốc độ tối đa 135 km/h và sạc nhanh.

Được ra đời để tôn vinh 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari, SF90 Stradale sở hữu thiết kế mang tính cầu nối giữa lịch sử đua xe đầy vẻ vang và những siêu xe hiện tại của thương hiệu.

Ngay từ đầu xe, SF90 Stradale đã cho thấy sự hao hao với LaFerrari, đặc biệt ở vòm mui, các khe gió hai bên, trong khi đó những đường cong bên hông lại mang bóng dáng của 488 GTB, đèn pha LED sắc sảo được lấy cảm hứng từ FXX K.

Bên cạnh đó, khung gầm phía trước của xe được nâng cao hơn 15mm so với phần trung tâm, điều này giúp tối ưu luồng khí đi vào bên trong thân xe để làm mát động cơ, đồng thời nâng cao tính khí động học của xe, các hốc gió được bố trí khắp thân xe cùng sự xuất hiện của nhiều vây cắt gió tạo luồng khí xoáy cân bằng lực nén đuôi dưới gầm, cánh đuôi chủ động tách làm 2 phần của siêu xe mới cũng rất đáng chú ý. Tất cả những sắp xếp trên SF90 Stradale đều được thực hiện một cách hợp lý để đem đến cho SF90 lực ép lên tới 390kg khi xe chạy ở tốc độ 250 km/h.

Về nội thất, Ferrari SF90 Stradale có khoang lái lấy cảm hứng từ xe đua F1 hướng về phía tài xế tương tự 458 Italia, xe được trang bị đồng hồ kỹ thuật số HD 16 inch có giao diện 3 chiều sinh động, vô lăng và bảng điều khiển có các nút bấm cảm ứng.

Ferrari SF90 Stradale có 4 chế độ vận hành khác nhau là: eDrive, Hybrid, Performance, và Qualify. Trong đó, eDrive là chế độ chỉ sử dụng động cơ điện, Hybrid sử dụng kết hợp 2 loại động cơ, nhưng máy tính trung tâm của xe sẽ có thể quyết định ngắt hoàn toàn máy xăng nếu không cần thiết, Performance chỉ dùng động cơ xăng và Qualify sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc.

Sở hữu một loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, SF90 Stradale gây ấn tượng khi vẫn nhẹ hơn 13kg so với LaFerrari, siêu xe mới chỉ nặng 1.570kg, mặc dù khung gầm của SF90 Stradale đã được gia cố để cứng hơn 20% so với LaFerrari, và hơn 40% so với các nền tảng hiệu suất trước đây. Ferrari chưa công bố giá bán của SF90 Stradale nhưng chắc chắn siêu xe hybrid "chuẩn" đầu tiên của thương hiệu Ý (LaFerrari thực chất vẫn chỉ có hệ truyền động mild-hybrid) sẽ vô cùng đắt đỏ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...