Hiện tại, một lượng lớn xe Panamera và Macan chưa hoàn thiện đang “nằm kho” tại các nhà máy của Porsche vì thiếu đèn pha ma trận.
Trong khi cuộc khủng hoảng chip dường như đang dịu đi đối với công ty mẹ là Volkswagen, thì Porsche vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến khó khăn về nguồn cung linh kiện.
Hiện tại, một lượng lớn xe Panamera và Macan chưa hoàn thiện đang “nằm kho” tại các nhà máy của Porsche vì thiếu đèn pha ma trận. Đây không phải là lần đầu tiên Macan và Panamera gặp những rắc rối trong chuỗi cung ứng.
Giám đốc sản xuất của Porsche, Albrecht Reimold, đã bày tỏ quan ngại về vấn đề này. "Hiện tại thực sự rất căng thẳng vì chúng tôi phải thường xuyên cảnh giác. Rất khó để dự báo khi nào tình hình về cơ bản sẽ được cải thiện". Reimold cho biết hãng xe cần linh động trong vấn đề này và cách giải quyết tốt nhất hiện tại là trang bị tạm loại đèn pha khác và thay thế chúng bằng đèn pha ma trận khi vấn đề nguồn cung được giải quyết.
Điều này là hậu quả của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, khiến các công ty sản xuất linh kiện của Porsche tại Ukraine không thể sản xuất và cung cấp hệ thống dây điện cho các loại xe nói trên. Tuy nhiên, để tình hình sản xuất của công ty không bị rơi vào khủng hoảng, Porsche phải đưa xe ra khỏi nhà máy càng sớm càng tốt.
General Motors và một số tập đoàn ô tô khác đã thực hiện chiến lược “trang bị tạm” để đảm bảo doanh số trong tình cảnh khủng hoảng nguồn cung.
Theo các báo cáo, Porsche đang đối mặt với sự sụt giảm mạnh về doanh số. Nhà sản xuất ô tô hạng sang này đã giao 145.860 xe trong nửa đầu năm 2022, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carbuzz