Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:24
16:20  |  03/01/2023

[VIDEO] Xe concept Trung Quốc bốc cháy dữ dội tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023

Một số video được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy rõ ngọn lửa bốc cao và khói dày đặc tại sự kiện. May mắn, vụ hỏa hoạn xảy ra ngay trước thời điểm khai mạc diễn nên không có ai bị thương.

Theo đó, mẫu xe concept do IAT Automobile chế tạo đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023 ở Trung Quốc đã bất ngờ bốc cháy tại gian hàng của hãng. Một nhà báo có mặt tại hiện trường đã quay được video và chụp được một số bức ảnh của chiếc xe concept, trước khi sự việc xảy ra.

Trước sự việc này, IAT đã đưa ra một thông báo, theo Paindaily: "Trong quá trình xây dựng gian hàng của chúng tôi tại triển lãm ô tô, khu vực làm việc đã bất ngờ bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Ngọn lửa hiện đã được dập tắt và không có ai bị thương. Chúng tôi đang tích cực điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, và một tuyên bố chính thức sẽ được đưa ra khi nguyên nhân được tìm ra."

Các báo cáo bổ sung cho biết có những vệt nước đáng chú ý xung quanh gian hàng và mùi của vật liệu cháy vẫn còn phảng phất. Các phóng viên đã cố gắng chụp ảnh mẫu concept này nhưng nhanh chóng bị nhà sản xuất ô tô và đại diện hãng xe buộc phải xóa chúng.

Hiện vẫn chưa rõ ngọn lửa bắt nguồn từ chính mẫu concept hay từ xung quanh lan tới. Tuy nhiên, việc điều tra dường như sẽ tập trung vào chiếc xe khi đây có thể là nguyên nhân chính, trừ khi các công nhân sử dụng một nguồn lửa trong lúc chuẩn bị triển lãm.

Mặc dù bị phá hủy nhưng có vẻ như màn hình IAT đã nhanh chóng được sửa chữa khi người dùng Odd Brothers của Webio đăng một hình ảnh cho thấy một gian hàng sạch sẽ không có bất kỳ dấu hiệu nào về vụ cháy xảy ra vào ngày hôm trước.

IAT ô tô là một công ty nghiên cứu và phát triển có trụ sở tại Trung Quốc, chủ yếu hoạt động với tư cách là nhà cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô lớn khác. Nó được thành lập vào năm 2007 và đã phát triển thành công trong nhiều lĩnh vực thuộc ngành ô tô, từ thiết kế đến công nghệ hỗ trợ người lái.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carbuzz