Thứ hai, 21/10/2019 | 15:40
21:20  |  23/04/2019

Vietnam Motor Racing Championship 2019 chặng 1: Khởi đầu đầy hứa hẹn

Chiều chủ nhật vừa qua (21/4), chặng đua mở màn cho mùa giải VMRC 2019 đã chính thức diễn ra tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương, Ngay ở chặng thi đấu khai mạc mùa giải, các tay đua đã mang tới cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

Ngay ở phần thi đấu phân hạng sáng ngày Chủ nhật, các tay đua đã cho thấy một sự tập trung cao độ. Ở mùa giải VMRC 2019, Honda Việt Nam (HVN) đã hoàn thiện hơn bộ luật thi đấu và công tác đào tạo các vận động viên cùng đội ngũ trọng tài để nâng cao tính chuyên nghiệp của giải đấu. Đó là lý do để hàng chục tay đua trẻ và khán giả hâm mộ mong đợi vào những pha tranh tài gay cấn nhưng công bằng tại trường đua 2K.

Sau phần thi đấu phân hạng, ở nội dung Blade 110 tay đua Nguyễn Đức Thanh (số 02) đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trận đua chính thức, tại nội dung MSX 125 tay đua Nguyễn Ngọc Nhân (số 77) đã tận dụng được ưu thế kinh nghiệm để giành vị trí xuất phát đầu tiên. Anh là 1 trong 2 tay đua duy nhất từng thi đấu tại nội dung MSX 125 tại VMRC 2018 vẫn thi đấu tại hạng mục này năm nay, trong khi phần lớn vận động viên đều lần đầu tham dự VMRC. Nội dung Winner 150 đã không có bất ngờ xảy ra khi nhà đương kim vô địch VMRC 2018 Nguyễn Anh Tuấn (số 47) giành pole. Còn tại nội dung Wave 130, tay đua Lê Phụng (số 14) đã đánh bại đương kim vô địch Bùi Duy Thông (vị trí xuất phát thứ 4) và á quân Lê Khánh Lộc (vị trí xuất phát thứ 2) đề giành pole. Liệu các tay đua có tận dụng được lợi thế xuất phát trong phần thi đấu chính thức vào buổi chiều?

Blade 110: Những ngôi sao mới

Thể thức Blade 110 tại VMRC 2019 là thể thức mà toàn bộ 12 tay đua tham dự đều là những tay đua mới với tuổi đời từ 17 đến 20 tuổi. HVN đã định hướng cho nội dung này trở thành sân chơi cho các tay đua trẻ “nhập môn” và dần hướng tới môi trường chuyên nghiệp.

Do là các tay đua trẻ mới lần đầu tham dự thi đấu, tốc độ của hạng mục Blade 110 ngày khai mạc không thực sự cao. Tuy vậy, các tay đua trẻ đã thể hiện được rất nhiều tiềm năng và tinh thần thi đấu mà không mấy bỡ ngỡ trước cái nóng khủng khiếp trên đường đua cũng như sự dõi theo của hàng trăm người hâm mộ. Ngay khi xuất phát, tận dụng lợi thế xuất phát đầu tiên, Nguyễn Đức Thanh đã giữ chắc vị trí dẫn đầu, ở phía sau tay đua Vũ Hoàng Nam (số 04) đã tận dụng sai lầm khi xuất phát của Đinh Văn Toàn (số 03) để chiếm lấy vị trí số 2.

Ở phần còn lại của trận đấu, Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy ưu thế tuyệt đối trong khi Vũ Hoàng Nam và Đinh Văn Toàn tạo nên mà so kè quyết liệt cho vị trí thứ 2. Đến vòng đua thứ 6, Văn Toàn đã sửa sai lỗi xuất phát của mình bằng một pha bo cua vô cùng chuyên nghiệp, vượt qua Hoàng Nam. Kể từ đó, 3 vị trí dẫn đầu này được duy trì cho tới hết trận, một chiến thắng đầy ngọt ngào cho tay đua sinh năm 1999 Nguyễn Đức Thanh

MSX 125: Sự phóng khoáng tại trường đua 2K

Trường đua 2K luôn được đánh giá là nơi lý tưởng nhất cho những chiếc xe MSX 125 phô diễn sự linh hoạt của khối động cơ mạnh và trục cơ sở ngắn, chặng đua này là một lần nữa điều này được khẳng định tại ngày khai màn VMRC 2019.

Ngay khi xuất phát, tay đua Trần Minh Luân (số 90) mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí số 3 nhưng đã có một cú “đề pa” thần sầu, loại bỏ hai tay đua xuất phát trước là Nguyễn Ngọc Nhân (số 77) và Đoàn Đức Giang (số 61). Kể từ đó, một cuộc chiến thực sự đã diễn ra ở top dẫn đầu. Ngọc Nhân sau khi bị vượt qua ở vạch xuất phát như bừng tỉnh, anh lao lên tấn công Minh Luân từ mọi hướng và đến vòng đua thứ 3, anh đã thành công và lấy được vị trí dẫn đầu. Lúc này, vận động viên Đức Giang cũng đang bám sát ở phía sau, cần mẫn tìm kiếm cơ hội vượt lên. Tuy nhiên, đến vòng đua thứ 5 thì Đức Giang bị bỏ lại dần trong khi Ngọc Nhân và Minh Luân dần tách xa phần còn lại.

Trong 11 vòng đua còn lại, Ngọc Nhân đã tạo được khoảng cách an toàn và gần như chắc chắn với vị trí số 1 trong khi Minh Nhân thi dường như đã hài lòng với vị trí số 2. Còn vị trí số 3 là cuộc chạm trán giữa Đức Giang (số 61), Đăng Khoa (số 78) và Nhật Trường (số 70). Phải tới vòng đua cuối cùng thì cuộc chiến này mới ngã ngũ với chiến thắng thuộc về Đức Giang. Nội dung MSX 125 khép lại với chiến thắng xứng đáng cho Nguyễn Ngọc Nhân, theo sau anh lần lượt là Trần Minh Luân và Đoàn Đức Giang.

Winner 150: Vua vẫn là Vua

Ngày thi đấu khai mạc của nội dung Winner 150 không có bất ngờ nào xảy ra nhưng khán giả theo dõi cũng “mãn nhãn” bởi chất lượng chuyên môn. Ngay khi xuất phát, Nguyễn Anh Tuấn (số 47), Nguyễn Hoàng Tiến (số 52)  và Lê Hùng Hữu Tín (số 49) đã tận dụng 3 vị trí xuất phát đầu tiên để lao lên tách top còn lại. Tuy vậy cả 3 tay đua đều chọn cách thi đấu khá an toàn trong 10 vòng đua tiếp theo, Hoàng Tiến và Hữu Tín chủ động bám vị trí như để thăm dò tay đua Anh Tuấn đang dẫn đầu.

Đến vòng đua thứ 12, Hữu Tín có một pha xử lý xuất sắc loại bỏ được Hoàng Tiến và lao lên tấn công trực tiếp Anh Tuấn, vốn cũng không ở phía trước quá xa. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã có một ngày thi đấu đầy bản lĩnh và lạnh lùng, anh tổ chức che chắn tốt trước các đợt tấn công của Hữu Tín và dần lấy lại được ưu thế ở các vòng đua còn lại. 3 vị trí dẫn đầu này được duy trì cho đến khi kết thúc 16 vòng đấu. Như vậy, Nguyễn Anh Tuấn đã có một khởi đầu mĩ mãn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại hạng mục Winner 150.

Wave 130: Hay nhưng không hên

Nội dung khép lại ngày khai mạc VMRC 2019 là Wave 130, nội dung quy tụ những tay đua hàng đầu của giải đấu. Ngay ngày khai màn, nội dung Wave 130 đã để lại những cảm xúc ấn tượng nhất, từ sự bất ngờ tới những tiếc nuối.

Ngay khi xuất phát, Lê Khánh Lộc từ vị trí số 2 đã lao lên vị trí dẫn đầu, đẩy Lê Phụng xuống vị trí số 2. Trong khi đó Lê Trọng Vinh (số 23) từ vị trí xuất phát thứ 5 đã chiếm được vị trí số 3 ngay khi đó. Lúc này, Lê Khánh Lộc tiếp tục cho thấy anh đang là tay đua có sự bùng nổ hàng đầu của giải đấu, trong khi đương kim vô địch Bùi Duy Thông thì có vẻ như vẫn chưa làm quen được với chiếc xe từ đội đua mới của mình năm nay.

Đến vòng đua thứ 2, khi mà ưu thế của Lê Khánh Lộc đang ngày một lộ rõ thì vận đen đã bắt kịp anh. Ngay ở khúc cua thứ 2 thì xe của Khánh Lộc bị hỏng, sự cố bất ngờ khiến anh bị mất tốc độ đột ngột, phải đánh lái qua lề phải, nhường đỉnh cua cho những tay đua phía sau. Tuy nhiên, đây cũng là tình huống anh gián tiếp khiến hai tay đua phía sau anh là Lê Phụng và Trọng Vinh bị “vạ lây” bởi vô tình bị Lê Khánh Lộc chặn mất đà tiến. Ngay lúc này từ phía sau tay đua Đoàn Trường Lợi (số 20) mau chóng tận dụng cơ hội để lao lên và chiếm lấy vị trí số 1, còn Trần Hoàng Phúc (số 18) cùng kịp chiếm lấy vị trí số 3 của Trọng Vinh cùng tạo ra cuộc chiếp top 2 đầy quyết liệt trong 6 chặng liên tiếp.

Tới vòng đua số 8, Trường lợi đã bỏ cách khá xa phần còn lại còn Hoàng Phúc lúc này đang chiếm vị trí số 2 thì tới cua 4 anh bất ngờ trượt ngã qua đó mất vị trí số 2 vào tay Trọng Vinh, Lê Phụng lúc này xếp thứ 3 và Bùi Duy Thông ở vị trí 4. Kết quả này được duy trì đến khi kết thúc.

Như vậy, dù tay đua Bùi Duy Thông chưa tìm lại được phong độ tốt nhất nhưng đội đua Honda An Thành vẫn cho thấy được sức mạnh vượt trội với màn trình diễn của Trường Lợi và Trọng Vinh. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng trong những chặng tới khi Bùi Duy Thông đã bắt được nhịp và Lê Khánh Lộc trở lại thì cuộc đua tại hạng mục Wave 130 sẽ khốc liệt hơn nhiều.

Chặng mở màn của VMRC 2019 đã khép lại với những thành công mỹ mãn về khâu tổ chức và chất lượng chuyên môn. Chặng 2 của VMRC 2019 sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới, hãy cùng đón xem và cập nhật tin tức mới nhất của VMRC 2019.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo) 

Tags: Honda   xe độ   đua xe   Wave   Racing   Honda Racing   Winner   Blade   MSX   VMRC 2019   VMRC  

Ô tô mới

Range Rover bản độ Overfinch Velocity sản xuất giới hạn 10 chiếc, giá 315,000 đô la Mỹ

Dành cho những ai chưa biết, Overfinch là nhà độ ruột, tác giả của những chiếc Range Rover hầm hố. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến phiên bản Velocity với rất nhiều trang...