Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 15:25
08:38  |  27/05/2020

Vietravel Airlines sẽ cất cánh vào năm 2021?

Đại diện hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết, năm đầu cất cánh, hãng sẽ khai thác 3 tàu bay và dự kiến sẽ bay ngay trong năm 2021.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam thông tin, cơ quan này đã nhận được hồ sơ xin cấp phép bay của Vietravel Airlines. Trong thời gian tới, Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT xin chỉ đạo về đề xuất của Vietravel Airlines. Nếu được chấp thuận, cơ quan này sẽ tiến hành thẩm định, hồ sơ. Bộ GTVT sẽ là cơ quan ra quyết định cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Được biết, theo Nghị định 89 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, người đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sẽ gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT sẽ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp Bộ GTVT không chấp thuận kết quả thẩm định thì có văn bản trả lời Cục Hàng không và nêu rõ lý do.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Tờ trình của Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Tuy vậy, ngay cả khi nhận được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không từ Bộ GTVT, vẫn còn rất nhiều việc Vietravel Airlines phải tiếp tục hoàn thiện trước khi thực sự “cất cánh”.

Trong đó, một trong những công việc quan trọng bậc nhấ mà Vietravel Airlines cần làm là có được Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Vietravel Airlines đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong quy mô cho phép của nhà chức trách với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hoá và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. 

Được biết, Vietravel Airlines sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện Giấy phép vận chuyển hàng không và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021 khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh.

Hải Dương (ANTĐ)