Nhận thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện tại Thái Lan, VinFast sẽ đặt sự hài lòng của khách hàng lên ưu tiên hàng đầu thông qua các chính sách hậu mãi mạnh mẽ.
Theo báo cáo của Counterpoint Research, Thái Lan chiếm gần 60% doanh số bán xe điện trong khu vực Đông Nam Á, nhưng chỉ chiếm 0,5% trong tổng doanh số xe điện toàn cầu vào năm 2022.
Bà Vũ Đặng Yến Hằng - Giám đốc điều hành VinFast Auto (Thái Lan), chia sẻ với Khaosod English rằng Thái Lan là thị trường ô tô có tính cạnh tranh cao nhưng đây là cơ hội để VinFast cho thấy sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Chủ tịch VinFast Thái Lan tiết lộ cách tiếp cận tỉ mỉ của hãng trong việc thâm nhập thị trường Thái Lan: “Trước khi mở rộng sang Thái Lan, VinFast đã tiến hành nghiên cứu thị trường sâu rộng để tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng Thái Lan”.
Bà Vũ Đặng Yến Hằng, Giám đốc điều hành VinFast Auto (Thái Lan)
Trọng tâm ban đầu của VinFast là đánh giá phản ứng của thị trường Thái Lan: “Chúng tôi muốn biết mẫu xe nào của chúng tôi gây ấn tượng nhất với người tiêu dùng Thái Lan,” bà Hằng cho biết. Để thuận tiện cho việc đánh giá này, VinFast lần đầu tiên giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm của mình tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok năm nay, nhằm tìm ra thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường này. Bà nói thêm: “Tính linh hoạt là chìa khóa cho kế hoạch phân phối của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng thích ứng dựa trên phản hồi và nhu cầu của thị trường Thái Lan”.
Nhận thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện tại Thái Lan, Chủ tịch VinFast Thái Lan nhấn mạnh những thế mạnh khác biệt của hãng tại thị trường năng động này. Dù là một hãng xe mới nhưng VinFast tự hào có sự đa dạng về mẫu mã ở nhiều phân khúc khác nhau, tạo nên sự khác biệt cho mình như một nhà cung cấp giải pháp toàn diện. Bà khẳng định: “VinFast nổi bật là thương hiệu duy nhất cung cấp 5 mẫu ô tô đa dạng cùng với xe máy điện, phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Ngoài dòng sản phẩm đa dạng, VinFast đặt ưu tiên hàng đầu vào sự hài lòng của khách hàng thông qua các chính sách hậu mãi mạnh mẽ. Cam kết của VinFast không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, tất cả các xe đến từ hãng đều được hưởng chế độ bảo hành hàng đầu trong ngành.
Cụ thể, bảo hành hệ thống truyền động là từ 7-10 năm hoặc 160.000 - 200.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và bảo hành pin là từ 8 - 10 năm không giới hạn số km, đây là chế độ bảo hành dài nhất trong số các thương hiệu xe điện.
Bên cạnh đó, VinFast cũng cung cấp các chính sách linh hoạt cho khách hàng như chương trình đăng ký pin cho xe điện để đảm bảo trải nghiệm không lo lắng và hài lòng suốt quá trình sử dụng.
VinFast đặt mục tiêu thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ tại Bangkok và các khu vực lân cận trước khi dần dần mở rộng khắp cả nước.
“Mục tiêu trước mắt của VinFast là thành lập 30-40 đại lý trên toàn quốc, có vị trí chiến lược để phục vụ nhu cầu của khách hàng,” bà Hằng chia sẻ, nhấn mạnh quyết tâm của VinFast trong việc tạo dựng chỗ đứng trên thị trường xe điện đang phát triển ở Thái Lan.
TT (Tuoitrethudo)