Đóng
 

 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 21:49
08:17  |  16/07/2022

VinFast "chiếm lĩnh" hàng loạt trang nhất báo nước ngoài

Với việc chính thức mở hàng loạt showroom, thâm nhập thị trường bán lẻ ô tô tại Mỹ, VinFast đã xuất hiện trên hàng loạt trang tin tức quốc tế.

Ngày 14/7/2022, VinFast đồng loạt khai trương 6 địa điểm đầu tiên trong chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình tại bang California, dọn đường cho thương hiệu Việt chính thức đặt chân vào nước Mỹ. Theo kế hoạch trong năm 2022, VinFast sẽ tiếp tục mở mới hơn 30 cơ sở tại bang California, đồng thời nghiên cứu để mở rộng mạng lưới ra toàn nước Mỹ.

Cũng tương tự Tesla, VinFast sẽ không bán hàng thông qua mạng lưới đại lý. Các cơ sở của VinFast là nơi trưng bày sản phẩm kiêm bán hàng, cung cấp phụ tùng và dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng. Hệ thống cơ sở của VinFast sẽ được đặt tại những nơi tập trung đông người như trung tâm mua sắm, hoặc những nơi thuận tiện đi lại để cung cấp các dịch vụ sau bán hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Thông tin này đã nhanh chóng xuất hiện trên hàng loạt trang thông tin uy tín và thu hút được lượng lớn độc giả quan tâm tới việc một thương hiệu lạ lẫm đến từ Việt Nam quyết tâm tấn công thị trường ô tô khó tính nhất thế giới.

Tờ Bloomberg đưa tin, hai mẫu SUV điện đầu tiên của hãng mang tên VF 8 và VF 9 sẽ được giao trực tiếp đến tay những người tiêu dùng Mỹ trong quý IV năm nay, với mức giá lần lượt từ 40.700 và 55.500 USD; cạnh tranh trực tiếp với Tesla - "gã khổng lồ bản địa" đang thâu tóm thị trường xe điện ở Mỹ.

Điểm khác biệt so với Tesla, là các sản phẩm xe điện của VinFast sẽ không bán kèm pin. Thay vào đó, người dùng sẽ trả tiền thuê bao pin mỗi tháng còn VinFast sẽ đảm bảo chất lượng pin được duy trì trong suốt vòng đời sản phẩm - tương tự như chính sách mà hãng đang triển khai tại quê nhà Việt Nam.

Chia sẻ với Bloomberg, ông Craig Westbrook - cựu CEO khu vực của BMW tại Mỹ và hiện tại đang giữ chức Giám đốc Khách hàng của VinFast - khẳng định: Mục tiêu của thương hiệu Việt là giúp người dân tiếp cận được với các sản phẩm xe điện càng nhiều càng tốt.

Với tựa đề in đậm "VinFast là ai, công ty này có thật không?" - tờ GreenCars đã vạch rõ những thành tựu thần tốc đáng nể của thương hiệu Việt. Với cơ sở vững chắc là thành viên trực thuộc tập đoàn đa ngành sở hữu bởi tỷ phú số một Việt Nam, hoạt động đa lĩnh vực: công nghệ, bất động sản, y tế, giáo dục, bán lẻ... VinFast hoàn toàn tự tin có thể nhận được sự hỗ trợ đắc lực trong nhiều mặt ngay từ phía tập đoàn mẹ.

Công ty được thành lập từ năm 2017 và bắt dầu sản xuất xe hơi từ năm 2019 - rất non trẻ so với những tên tuổi đã tồn tại hàng trăm năm - tuy nhiên VinFast đã nhanh chóng gặt hái được doanh số 65.000 xe động cơ đốt trong, dẫn đầu phân khúc tại quê nhà chỉ tính riêng trong vòng 2 năm 2020 - 2021. Mục tiêu trong 6 năm tiếp theo của VinFast là vươn ra thị trường toàn cầu và đạt doanh số 1 triệu xe bán ra và ấn tượng hơn - toàn bộ dải sản phẩm sẽ là xe điện.

Để đạt được mục tiêu kể trên, VinFast đã nhận được khoản hỗ trợ ưu đãi trị giá 1,4 tỷ USD từ chính quyền bang Bắc Carolina để xây dựng nhà máy sản xuất đặt tại đây. Đồng thời, hãng xe điện Việt Nam cũng đã ký kết thành công thỏa thuận với các ngân hàng của Mỹ để huy động ít nhất 4 tỷ USD nữa cho hoạt động mở rộng kinh doanh tại xứ cờ hoa - tờ CarAndDriver đưa thông tin.

Trong khi đó, tờ Electrek tỏ ra ngạc nhiên với tốc độ phát triển của VinFast. Theo thống kê của Electrek, hiện nay đã có trụ sở đặt tại Los Angeles, trung tâm nghiên cứu - phát triển sản phẩm đặt tại San Fransisco, nhà máy sẽ đặt tại Bắc Carolina và kinh doanh online dựa trên mạng lưới địa điểm trưng bày sản phẩm rải khắp nước Mỹ; nhắm tới xa hơn nữa, là cả thị trường Canada, châu Âu: Pháp, Đức, Hà Lan...

Nhận định về cơ hội của VinFast, tờ InsideEV khẳng định thương hiệu Việt là một trong số ít những nhà sản xuất đầu tư mạnh tay vào công nghệ pin thể rắn, nhằm tạo sự khác biệt và ưu thế so với các đối thủ. Sự bắt tay giữa VinFast với ProLogium - tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực này - chính là bằng chứng rõ ràng nhất thể hiện hãng đã rất nóng lòng đưa công nghệ pin thể rắn vào dây chuyền sản xuất hàng loạt của mình, dự kiến là sẽ được triển khai ngay từ năm 2024.

Bên cạnh đó, tờ AutoBlog cũng đưa ra thống kê mới nhất: Quý I năm 2022 ghi nhận lượng xe điện (EV) bán ra chiếm 15% dung lượng thị trường tại bang California. Trong khi đó nếu tính trên phạm vi toàn nước Mỹ, con số này sẽ tương đương khoảng 3% và đa. Như vậy có thể thấy miếng bánh xe điện vẫn còn đang rất mới mẻ và hứa hẹn sẽ đem lại doanh số bùng nổ, nhất là đối với những tên tuổi mới chập chững như VinFast.

Anh Phan (Tuoitrethudo)