Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:32
15:21  |  18/11/2022

VinFast “rục rịch” IPO tại Mỹ, sớm nhất vào tháng 1/2023

Theo một số nguồn tin, hãng sản xuất xe điện VinFast của Tập đoàn Vingroup có thể sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ sớm nhất vào tháng 1/2023.  

Trong đợt IPO này, VinFast có thể huy động tối thiểu 1 tỷ USD, hoặc có thể nhiều hơn, tình hình cụ thể sẽ phải tùy thuộc vào lãi suất.

Trước đó vào tháng 4/2022, VinFast đã nộp hồ sơ xin được IPO tại Mỹ. Hiện hãng đang cố gắng đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng, cũng như xem xét tình hình thị trường để xác định thời gian IPO cụ thể.

Tuy nhiên, chi tiết về đợt IPO hay mốc thời gian vẫn có thể thay đổi. Hiện đại diện của hãng sản xuất xe điện VinFast vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trước đó, hồi tháng 9/2022, Giám đốc Tài chính David Mansfield cho biết, VinFast xem xét thực hiện IPO vào một khoảng thời gian nào đó trong năm 2023. 

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã nhận được 1,2 tỷ USD ưu đãi để đầu tư xây dựng nhà máy xe điện tại North Carolina và đến năm 2024, cơ sở này dự kiến có thể đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, vào tháng trước, hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mở rộng hợp tác với nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. sang cả lĩnh vực khung gầm ô tô.

Khoảng tháng 7, đại diện VinFast từng tuyên bố đã có khoảng 73.000 đơn đặt hàng toàn cầu cho các sản phẩm xe điện của hãng. Chính vì thế, doanh nghiệp này sẽ ký thỏa thuận, hợp tác với các ngân hàng để huy động ít nhất 4 tỷ USD nhằm giúp mở rộng hoạt động tại Mỹ. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng của tập đoàn Vingroup, công ty sở hữu thương hiệu VinFast hiện đang đứng thứ 634 người giàu nhất trên thế giới với tổng tài sản khoảng 4,2 tỷ USD.

TH (Tuoitrethudo)