Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:40
16:12  |  10/07/2019

VMRC 2019 chặng 3 - Muôn màu cảm xúc

Chặng 3 của mùa giải VMRC 2019 đã chứng kiến những màn tranh tài quyết liệt và gay cấn giữa các tay đua cừ khôi. Tất cả đã cống hiến cho khán giả sự mãn nhãn và những giây phút thăng hoa, cảm xúc.  

Theo đó, chặng thứ 3 của mùa giải VMRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua Đại Nam hôm chủ nhật vừa rồi đã làm nức lòng không chỉ những nhà chuyên môn mà còn khiến tất cả các khán giả có một “bữa tiệc” tốc độ thịnh soạn với những màn trình diễn đỉnh cao, những tình tiết gay cấn và bất ngờ. Đây có thể coi là chặng đấu “đỉnh” nhất kể từ đầu mùa giải. 

Ngay ở phần thi đấu phân hạng sáng chủ nhật các tay đua đã cho thấy quyết tâm, nếu không có thông báo đây là phần thi phân hạng, chắc chắn nhiều khán giả đã nhầm lẫn đây là phần thi đấu chính thức bởi những pha so kè không “khoan nhượng” từ phía các tay đua. 

Kết thúc phần thi phân hạng, 4 tay đua lần lượt giành được pole là Nguyễn Đức Thanh (#02 hạng mục Blade 110), Lê Vũ Trường Giang (#60 hạng mục MSX125), Lê Hùng Hữu Tín (#49 hạng mục Winner 150) và Trần Hoàng Phúc (#18 hạng mục UB130). Tuy nhiên, vị trí xuất phát đầu tiên ở Đại Nam không phải một đảm bảo quá lớn cho chiến thắng chung cuộc và đặc biệt kết quả phân hạng của các tay đua không có sự chênh lệch quá nhiều nên không khí cuộc đua sau phần phân hạng vẫn hết sức căng thẳng đợi chờ phần thi đấu chính thức buổi chiều. 

Blade 110 - Lời khẳng định của Nguyễn Đức Thanh

Nguyễn Đức Thanh sau chuyến thi đấu tại chặng 4 ARRC 2019 đang nhận được rất nhiều kỳ vọng và cả “săm soi” trong lần trở về với VMRC 2019. Bước vào trận đấu chính thức, tận dụng vị trí xuất phát Đức Thanh mau chóng vượt lên và bỏ xa các tay đua còn lại. Chỉ mới sau một vòng đấu anh đã bỏ xa người bám đuổi gần nhất tới hơn 4s và không bất ngờ khi chức nhất chặng thứ 3 liên tiếp nằm trọn trong tay Đức Thanh. 

Ở phía sau, các tay đua còn lại thi đấu theo kiểu nối đuôi “rời rạc” và gần như không có cạnh tranh tay đôi. Bất ngờ lớn nhất của chặng đấu là tay đua Đinh Văn Toàn (#03), mặc dù có được vị trí xuất phát thứ 2 nhưng lại bị trượt ngã ở vòng đua thứ 6, qua đó tạo cơ hội để  Vũ Hoàng Nam (#04) xuất phát ở vị trí thứ 3 cán đích ở vị trí thứ 2 và Nguyễn Mạnh Phát (#16) cán đích ở vị trí thứ 3. 

Có thể thấy Nguyễn Đức Thanh vốn đã mạnh, sau chuyến thi đấu tại ARRC anh lại càng trở nên mạnh hơn. Nếu giữ vững phong độ, tay đua này hoàn toàn có thể vô địch sớm.

MSX 125 - Gay cấn nghẹt thở

Nội dung Blade 110 diễn ra dễ đoán bao nhiêu thì nội dung MSX125 trở nên khó đoán bấy nhiêu. Mặc dù xuất phát ở vị trí số 2 nhưng Nguyễn Nhật Trường (#70) đã có một cú xuất phát tốt chiếm lấy vị trí số 1, nhưng khi anh còn chưa kịp cho thấy ưu thế thì từ phía sau Nguyễn Ngọc Nhân (#77) dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 4 đã có một cú vượt tới 3 tay đua để lao lên chiếm vị trí số 1, cú tấn công của Ngọc Nhân còn khiến Nhật Trường thất thế và bị tụt xuống thứ 4. Lúc này bộ ba Nhật Trường, Lê Vũ Trường Giang, Châu Đăng Khoa (#78) tách top và cạnh tranh gay gắt cho vị trí đầu tiên. 

Tới vòng đấu thứ 3, cục diện của trận đấu lại có sự thay đổi, Châu Đăng Khoa sau một loạt những pha xử lý gọn gẽ đã lao lên chiếm lấy vị trí số 1, đẩy Ngọc Nhân xuống vị trí thứ 3 trong khi Trường Giang vẫn lì lợm bám lấy vị trí số 2. Kể từ lúc này Ngọc Nhân bất ngờ thi đấu trùng xuống, đưa trận đấu về thế “song mã” giữa Trường Giang và Đăng Khoa. Ở 9 vòng đấu còn lại, Trường Giang và Đăng Khoa liên tục hoán đổi vị trí, tạo ra một cuộc đấu tay đôi sòng phẳng và kịch tính nhất từ đầu mùa. Cả 2 đều có lúc đã tạo được khoảng cách an toàn nhưng không thể duy trì được quá 2 khúc cua.  

Đỉnh điểm của trận đấu xảy ra ở vòng đua cuối cùng, lúc này Trường Giang vẫn dẫn trước Đăng Khoa, cho tới khúc cua cuối cùng Đăng Khoa đã có 1 pha xử lý mẫu mực khiến Trường Giang có chút thất thế trong màn đọ sức đường thẳng trước vạch đích. Cuối cùng, Châu Đăng Khoa đã cán đích trước Trường Giang với chỉ chưa đầy 0,4s, trong khi vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Ngọc Nhân. Một trận đấu quá gay cấn và quyết liệt tới những khoảnh khắc cuối cùng. 

Winner 150 - “Liên minh” Tuấn - Tín

Do thời tiết có xuất hiện mưa nên ban tổ chức quyết định giảm số vòng thi đấu của hệ Winner 150 từ 12 vòng đấu xuống còn 10 vòng đấu. 

Ngay sau khu xuất phát, Lê Hùng Hữu Tín và Nguyễn Anh Tuấn mau chóng vượt lên tách top. Và không bất ngờ khi Lê Hùng Hữu Tín và Nguyễn Anh Tuấn lần lượt cán đích ở 2 vị trí đầu tiên. Bất ngờ của hạng mục là tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh mặc dù xuất phát sau Tô Hà Đông Nghi nhưng đã đánh bại “an hem Tô Hà” để giành lấy vị trí thứ 3 sau một cuộc cạnh tranh khá gay gắt. 

“Liên minh” Tuấn – Tín không vi phạm luật lệ giải đấu, nhưng việc hay tay đua lạm dụng quá đà ưu thế của mình đã đặt ra một số nghi ngại về sự tôn trọng của hai tay đua này với các đồng nghiệp. Đặc biệt hành động trêu đùa nhau khi trận đấu đang diễn ra xứng đáng bị ban tổ chức xem xét lại về khả năng vi phạm luật lệ. 

UB130 - Sao lạ vụt sáng

Sau phần thi đấu phân hạng buổi sáng với pole giành cho Trần Hoàng Phúc khiến tất cả đều thấy bất ngờ bởi ở 2 phần chặng đấu trước anh mới chỉ có 7 điểm. Trong khi Bùi Duy Thông được cho là đang có ưu thế nhất ở chặng 3 chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 2 ngay trước Lê Trọng Vinh.

Khi đèn xuất phát bật xanh, Bùi Duy Thông mau chóng cho thấy sức mạnh, lao lên chiếm lấy vị trí số 1 không mấy khó khăn, đẩy Hoàng Phúc xuống vị trí thứ 2 và Lê Trọng Vinh ở vị trí 3. Bộ ba tay đua này bám nhau rất sát cùng tách top và duy trì trận đấu ở một tốc độ rất cao. Lúc này Bùi Duy Thông vẫn là người chiếm ưu thế nhất.

Tới vòng đua thứ 3, may mắn đã không mỉm cười với Bùi Duy Thông, xe của anh có dấu hiệu trục trặc và anh đã bị 3 tay đua khác vượt lên. Tận dụng cơ hội này, Hoàng Phúc đã mau chóng chiếm lấy vị trí số 1 và sau đó dần tạo khoảng cách lớn hơn với phần còn lại. Trong lúc này thì Bùi Duy Thông phải vật lộn với những trục trặc bất ngờ nhưng vẫn duy trì được một vị trí trong nhóm cạnh tranh vị trí thứ 3. 

Đến vòng đua cuối cùng, khi Hoàng Phúc cán đích ở vị trí đầu tiên đầy thuyết phục, về sau anh là Lê Trọng Vinh thì Bùi Duy Thông vẫn phải cạnh tranh vị trí thứ 3 với tay đua Lê Phụng, đến khúc cua cuối cùng Duy Thông mới có thể vượt lên và giành vị trí thứ 3 chung cuộc trong gang tấc. 

Chặng 3 của VMRC 2019 đã khép lại với sự hài lòng của khán giả cùng những màn thể hiện mãn nhãn. Vẫn còn 3 chặng đấu phía trước và bất ngờ vẫn còn có thể xảy ra. Hãy cùng đồng hành và cổ vũ cho giải đua mô tô hàng đầu Việt Nam, hẹn gặp lại tất cả tại chặng 4. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tags: đua xe   Honda Việt Nam   VMRC 2019