Sau trận “thủy chiến” đầy quyết liệt tại chặng khai màn VMRC 2020, các tay đua và fan tốc độ đang hướng sự chú ý đến trường đua Đại Nam, nơi sẽ diễn ra chặng 2 của mùa giải vào ngày 26/7 tới. Với quy mô của trường đua Đại Nam, chặng 2 hứa hẹn sẽ là một chặng đấu bùng nổ, mãn nhãn người hâm mộ.
VMRC 2020 hiện đang là sự kiện thể thao đình đám nhất trong lĩnh vực đua xe thể thao của Việt Nam. Sau một thời gian bị hoãn bởi tình hình dịch bệnh COVID-19, giải đua xe mô tô hàng đầu Việt Nam đã “tái xuất” trong tháng 6 vừa qua. Ngay ở chặng đấu khai màn, bất chấp điều kiện trời mưa lớn, các tay đua và ban tổ chức vẫn cống hiến cho các khán giả một chặng đấu cực kì ấn tượng về cả khía cạnh chuyên môn lẫn tính giải trí.
Chặng khai màn VMRC 2020 diễn ra trong điều kiện trời mưa tầm tã
Với việc siết chặt hơn về chất lượng tuyển chọn tay đua cũng như chuyên nghiệp hóa hơn về công tác tổ chức, VMRC 2020 đã xác lập chắc chắn hơn nữa vị thế của giải đua xe thể thao chuyên nghiệp nhất hiện tại. Đặc biệt ở chặng khai màn vừa qua, mọi hạng mục đều diễn ra quyết liệt và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
Tại hạng mục Blade 110, tay đua Phan Minh Phụng đã xuất sắc giành lấy vị trí nhất chặng sau một màn trình diễn khá áp đảo các tay đua khác.
Hạng mục Blade 110 tại chặng 1 VMRC 2020
Trong khi đó, tại hạng mục MSX 125, đương kim vô địch của hạng mục Blade 110 (mùa giải VMRC 2019) là Nguyễn Đức Thanh mặc dù thi đấu xuất sắc nhưng vẫn không thể vượt qua được Nguyễn Nhật Trường.
Hạng mục MSX125 tại chặng 1 VMRC 2020
Hạng mục Winner 150 ghi nhận sự xuất sắc của tay đua Tô Hà Đông Nghi sau màn rượt đuổi nghẹt thở với Nguyễn Nhựt Linh và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa. Còn tại hạng mục UB130 là một chiến thắng kép của đội N2O Bình Dương với hai vị trí nhất chặng cho Lê Hùng Hữu Tín và Lê Phụng.
Hạng mục UB130 tại chặng 1 VMRC 2020
Trong khi đó, hạng mục Vietnam Talent Cup (NSF100) đã có màn”debut” đầy ấn tượng cùng các tay đua trẻ. Các khán giả có lẽ vẫn còn nhớ hình ảnh tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú bỏ xa các đối thủ tới nửa vòng đua trong 4 vòng đầu nhưng sau một cũ trượt ngã, anh đã ngụp lặn ở vị trí áp chót, trong khi Phùng Cao Nguyên dù thi đấu không quá nổi bật, nhưng sự ổn định và điềm đạm đã giúp anh trở thành tay đua đầu tiên về nhất hạng mục NSF100.
Hạng mục Vietnam Talent Cup tại chặng 1 VMRC 2020
Tuy diễn ra đầy ấn tượng và đã giúp các fan tốc độ giải được “cơn khát” sau nhiều tháng trời chờ đợi, nhưng chặng khai mạc vẫn còn chút gì đó khiến các khán giả và giới mộ điệu phải “gợn lòng”. Chính xác thì do trường đua 2K dường như vẫn chưa đủ lớn để các khán giả cảm thấy “đã”, mặc dù ở trường đua 2K thì các khán giả có dịp được chứng kiến các tay đua phô diễn kỹ thuật nhiều hơn.
Tới chặng 2 này, ban tổ chức đã quyết định “rê bệ” VMRC 2020 tới một trong những trường đua lớn nhất Việt Nam hiện tại: Trường đua Đại Nam. Với việc chặng đấu diễn ra tại đây, Honda Việt Nam được xem như đã “thả hổ về rừng” để các tay đua tha hồ “vùng vẫy”, có cơ hội và thời gian để thể hiện được những gì tinh túy nhất.
VMRC 2020 sẽ chuẩn bị “chào sân” Đại Nam
Với đường đua có chiều dài gần 2,5km, mặc dù vẫn còn kém xa so với các trường đua quốc tế, nhưng chiều dài này được đánh giá là “vừa tầm” với các mẫu xe underbone của VMRC. Không những vậy, với 15 khúc cua thì chặng 2 của VMRC 2020 cũng sẽ khiến các tay đua phải “mướt mải”.
Chặng 2 tiếp tục là cuộc cạnh tranh của 57 tay đua tại 5 hạng mục: Blade 110cc, MSX 125cc, UB130cc, Winner 150cc và Vietnam Talent Cup (NSF 100).
PV (Tuoitrethudo)