Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 17:07
16:24  |  15/06/2020

VMRC 2020 chặng đầu tiên: Vũ điệu “Thủy chiến” cuồng nhiệt

Chặng khai màn của mùa giải VMRC 2020 đã diễn ra trong thời tiết mưa dầm, mang tới cho khán giả cũng như giới mộ điệu một chặng đấu đầy thú vị với nhữn tình tiết bất ngờ. Có thể nói rằng, đây là một trong những chặng đua “thủy chiến” hấp dẫn nhất từng diễn ra. 

Những ngày qua tại Bình Dương, mưa thường xuất hiện và chiều và tối. Phần thi đấu phân hạng của chặng khai màn VMRC 2020 cũng diễn ra trong tình trạng sân ẩm do chiều tối ngày thứ 7 đã xuất hiện những cơn giông lớn. Trở lại với trường đua sau 6 tháng, các tay đua đều phấn chấn và háo hức, tuy vậy do vừa trở lại sau thời gian dài nên chưa lấy lại được cảm giác lái tốt nhất, cộng với điều kiện mặt sân chưa hoàn toàn khô ráo đã khiến các tay  đua thi đấu khá thận trọng tại phần thi đấu phân hạng. 

Kết thúc phần thi phân hạng sáng thứ CN, 4 pole đã thuộc về các tay đua: Nguyễn Tôn Anh Phú (NSF 100), Phan Minh Phụng (Blade 110), Nguyễn Đức Thanh (MSX 125), Tô Hà Đông Nghi ( Winner 150) và Lê Phụng (UB130). 

Bước vào buổi chiều thi đấu chính thức, trời bất ngờ đổ mưa lớn khiến giờ khai mạc của chặng khai phàn phải lùi lại mất gần 1 tiếng. Ngay khi mưa vừa ngớt, cũng là lúc VMRC 2020 chính thức trở lại và bùng nổ. 

Hạng mục Honda NSF 100 _ Vietnam Talent Cup: Hay không bằng hên

Khai màn cho VMRC 2020 là hạng mục NSF 100, đây là hạng mục mới của mùa giải năm nay dành cho các tay đua trẻ từ 15-18 tuổi. Mặc dù đều là các tay đua trẻ và điều kiện thi đấu trong trời mưa, tuy nhiên các tay đua đề thể hiện một nền tảng kĩ thuật khá tốt, đen tới những pha xử lý đẹp mắt.

Trong phần thi đấu này, tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú (số 10) đã thể hiện được ưu thế so với các tay đua còn lại, ngay từ khi xuất phát anh đã bỏ khá xa các tay đua còn lại. Tuy nhiên khi đang dẫn đầu với khoảng cách an toàn và gần như không có áp lực cạnh tranh thì tới vòng đua thứ 4 tại khúc cua cuối cùng, Nguyễn Tôn Anh Phú bất ngờ bị trượt bánh và tụt xuống vị trí sau cùng. 

Tận dụng cơ hội, Phùng Cao Nguyên (số 16) và Nguyễn Trần Đức Tài ( số 12) đã vượt lên chiếm lấy hai vị trí đầu. Hai tay đua này đã bảo vệ thành công vị trí trong 6 chặng còn lại, qua đó, Phùng Cao Nguyên đã trở thành quán quân đầu tiên của giải đấu và Đức Tài trở thành á quân đầu tiên của hạng mục NSF 100. 

Vị trí số 3 chung cuộc là màn cạnh tranh quyết liệt giữa Trần Lê Minh Tú (số 14) và tay đua Việt kiểu Mỹ William Vinh (số 15). Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Trần Lê Minh Tú bất chấp nỗ lực của tay đua gốc Việt.

Hạng mục Hona Blade 110: Quyết liệt, bất ngờ

Hạng mục tiếp theo là Blade 110 đã diễn ra trong điều kiện mưa nặng hạt hơn, tuy nhiên, khá bất ngờ rằng tốc độ của hạng mục này hôm vừa rồi lại diễn ra rất tốt. 

Ngay khi vừa xuất phát, Phan Minh Phụng (số 26) tận dụng pole để vượt lên và gần như tách đoàn trong vòng 1. Đến vòng đấu thứ 2, tay đua Hồ Anh Tuấn (số 24) đã vươn lên bắt kịp Minh Phụng và cạnh tranh gay gắt cho vị trí số 1. 

Tuy nhiên sự cạnh tranh chỉ kéo dài thêm 3 vòng đâú, trước khi Anh Tuấn bị trượt ngã, sau tình huống này, Minh Phùng “một mình một ngựa” về đích, trở thành quán quân hạng mục Blade 110 tại chặng khai màn VMRC 2020.

Trong khi đó ở ngay phía sau, Phạm Đức Phúc (số 25) và Tr. Nguyễn Phương An (số 35) lại cạnh tranh quyết liệt cho tới tận vòng cuối cùng, cả 2 liên tục hoán đổi vị trí và thi đấu không kiêng dè bất chấp trời mưa trượt. Cuối cùng, Đức Phúc đã vượt lên và cán đích ở vị trí số 2 sau pha xử lý mạo hiểm ở cua thứ 5 chặng cuối, Phương An cán đích ở vị trí thứ 3. 

Hạng mục Honda MSX 125: Những pha trượt ngã “định mệnh”

Hạng mục MSX 125 gây nhiều lo lắng trong điều kiện mưa nặng hạt bởi lốp của những chiếc Honda MSX125 sử dụng thi đấu có độ mềm cao nhất so với các hạng mục khác, cộng với đó sau những ngày luyện tập vừa qua đã khiến cho độ bám của những chiếc lốp này bị ảnh hưởng. Cùng với đó là thiết kế bánh có đường kính nhỏ, nên không bất ngờ khi đây là chặng đấu có nhiều bất ngờ nhất bởi những tình huống “đo đường”. 

Nguyễn Đức Thanh (số 39) có pha xuất phát tốt và vươn lên dẫn đầu, tuy nhiên do mới bị trượt ngã ngày hôm trước nên tâm lý thi đấu và thể trạng của anh bị ảnh hưởng nhiều dẫn đến việc chỉ tới cua thứ 3, anh đã phải nhượng lại vị trí dẫn đầu cho Nguyễn Nhật Trường (số 41) và liền đó 3 tay đua khác cũng vượt qua Đức Thanh, đẩy anh xuống vị trí thứ 6. 

Khá bất ngờ là sau đó các tay đua ở vị trí 2-3-4-5 cạnh tranh quá gay gắt, dẫn đến “ghìm chân nhau”, giúp Nhật Trường ở phía trên dần lới rộng khoảng cách và cán đích “nhàn nhã” tới ngôi quán quân chặng 1. Đến vòng thứ 6, tới cua số 7, với một pha ngã “dây chuyền” của 4 tay đua ngay sau Nhật Trường đã khiến cho Nguyễn Đức Thanh vươn lên chiếm vị trí số 2 và bảo toàn được vị trí này trong 3 vòng còn lại, qua đó trở thành á quân. 

Trong khi đó, Phạm Thanh Bảo (số 44) mặc dù bị trượt ngã trong top trên nhưng vẫn mau chóng gượng dậy, nỗ lực thi đấu và giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Hạng mục Honda Winner 150: “Nhà vua” thất thế

Hạng mục Winner 150 hôm vừa qua các tay đua đã thi đấu rất tốt, kĩ thuật, tốc độ cao bất chấp điều kiện trời mưa nặng hạt. 

Điểm nhấn của hạng mục Winner 150 hôm vừa rồi là cuộc cạnh tranh của 3 tay đua trong top đầu là Tô Hà Đông Nghi (số 27), Nguyễn Nhựt Linh (số 58) và Nguyễn  Hoàng Đăng Khoa (số 17).

Cả 3 tay đua này tạo ra rất nhiều các tình huống xử lý đẳng cấp và táo bạo trong điều kiện mưa gió, trơn trượt. Đông Nghi và Đăng Khoa liên tục thay nhau chiếm vị trí số 1. Trong khi đó đương kim vô địch Nguyễn Anh Tuấn không thể hiện được nhiều do mới trở lại sau chấn thương vai. 

Mặc dù trời mưa nhưng cả 3 tay đua này thi đấu rất sát và gần như không ngại va chạm. Cuối cùng, sau một pha che chắn đầy khôn khoan ở vòng 6, Đông Nghi đã đẩy Đăng Khoa xuống vị trí số 3 và cán đích ở vị trí đầu tiên. Nhựt Linh tuy không tham gia cạnh tranh trực tiếp, nhưng nhờ chiến thuật thi đấu khôn ngoan nên ngay khi Đăng Khoa bị thất thế với Đông Nghi, anh đã lao lên chiếm vị trí số 2 và giữ tới hết trận. Vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về Đăng Khoa. 

Hạng mục UB130: Chiến thắng kép cho N2O Bình Dương

Hạng mục dành cho các CLB Wave “độ” giúp khép lại chặng khai màn VMRC 2020 đầy mỹ mãn với tốc độ, sự quyết liệt  cùng trình độ cực cao của các tay đua. 

Lê Phụng (số 13) mặc dù giành pole nhưng đã không tận dụng được lợi thế, anh để Huỳnh Minh Sang (số 28) vượt qua. Trong khi đó Lê Hùng Hữu Tín (số 11) mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ mất nửa vòng đầu để lọt vào top 3, chiếm vị trí số 2. Lúc này, Huỳnh Phức sang cho thấy ưu thế lớn nhất, anh dần lới rộng khoảng cách với hai tay đua Lê Phụng và Lê Hùng Hữu Tín. 

Tới vòng đua thứ 3, ở ngay cua đầu tiên, Huỳnh Minh Sang bất ngờ để bị trượt ngã và để cho Hữu Tín cùng Lê Phụng dễ dàng vượt mặt. Sau đó 2 tay đua của đội N2O Bình Dương kết hợp thi đấu cầm chừng, thận trọng, nhằm tránh trượt ngã. Cuối cùng Hữu Tín đã cán địch đầu tiên, và Lê Phụng ở vị trí số 2, một chiến thắng kép cho CLB N2O Bình Dương.  

Cán đích ở vị trí số 3 là Lê Trọng Vinh (số 23) của đội RCB/UMA/KYT Thiện Lê sau cuộc tranh giành quyết liệt với 2 “ngáo ộp” là Bùi Duy Thông và Lê Khánh Lộc, cả 3 tay đua này luôn bám sát nhau. Nhưng do Bùi Duy Thông quá mải đề phòng Lê Khánh Lộc nên Trọng Vinh mặc dù bị bám đuổi cực sát nhưng chưa lúc nào mất vị trí số 3 trong 4 chặng cuối. 

Bất chấp điều kiện mưa giông, chặng đầu tiên của VMRC 2020 vẫn diễn ra tốt đẹp, ấn tượng với hàng trăm lượt khán giả tới trường đua 2K cùng hàng trăm nghìn lượt khán giả theo dõi livestream chặng đấu. Có thể thấy thi đấu trong điều kiện trời mưa đã đưa lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dẫn không chỉ cho các tay đua mà còn cho cả các khán giả. Xứng đang với sự kỳ vọng của Honda cũng như ban tổ chức đặt vào chặng khai màn cho VMRC 2020.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...