Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:15
13:41  |  27/10/2022

[VMS 2022] Marvel R EV- Mẫu SUV chạy điện đầu bảng của MG hiện diện tại VMS 2022

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, MG Việt Nam lần đầu tiên mang tới mẫu xe điện Marvel R. Đây là những mẫu xe được trang bị những công nghệ hiện đại nhất mà MG toàn cầu đang phát triển trên hành trình Kiến Tạo Tương Lai.

Hãng xe MG được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô nước Anh với di sản gần một 100 năm lịch sử. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua trên toàn cầu. Hiện MG ngày càng khẳng định được hình ảnh và vị thế của mình trên khắp các châu lục.

Marvel R là mẫu SUV điện đầu bảng của MG, sở hữu thiết kế hiện đại cùng nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ tiên tiến so với dải sản phẩm của hãng. Tại triển lãm lần này, MG giới thiệu phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe là MG Marvel R Perfomance.

Xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.674x1.919x1.613 mm với chiều dài cơ sở là 2.804mm. Marvel R mang dáng vẻ thanh thoát, năng động với dải đèn LED định vị trải dài. Thân xe sở hữu những đường gân đường cắt xẻ táo bạo làm điểm nhấn.

Về nội thất, xe gây ấn tượng mạnh với không gian rộng rãi cùng màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 19,4 inch, đem lại những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho người lái.

Tính hiện đại và tương lai của MG Marvel R không chỉ thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế ở nội - ngoại thất, mà còn dễ dàng cảm nhận khi ngồi sau vô lăng. 

Xe được trang bị kết nối trực tuyến thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống cũng có thể được vận hành một cách rảnh tay.

Một số trang bị cao cấp khác như ghế ngồi bọc da Nappa có chức năng thông gió làm mát, hệ thống âm thanh 9 loa của Bose, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu Aurora...

MG Marvel R có 2 lựa chọn hệ động lực. Phiên bản cao cấp sử dụng 3 mô tơ điện đạt tổng công suất 288PS (212kW), mô-men xoắn 665Nm, dẫn động 4 bánh AWD, với khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,9 giây và vận tốc tối đa 200km/h. Tầm hoạt động đạt 370km (WLTP). Trong khi phiên bản thấp hơn sử dụng 2 mô tơ điện ở cầu sau, công suất đạt 180PS (132kW) và mô-men xoắn 410Nm, dẫn động bánh sau RWD, tăng tốc 0-100km/h mất 7,9 giây, vận tốc tối đa 200km/h, tầm hoạt động 402km (WLTP).

Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống pin nguồn lithium-ion 70kWh, tương thích hệ thống sạc nhanh công cộng AC 3 pha 11kW. Với hệ thống sạc nhanh một chiều DC, bộ pin có thể sạc lên 80% dung lượng trong khoảng 40 phút.

Ngoài ra, với công nghệ V2L (Vehicle-to-load), hệ thống pin nguồn trên xe cũng có thể cấp điện cho các thiết bị bên ngoài, ví dụ cấp điện cho máy bơm hơi, scooter điện, laptop hoặc thậm chí sạc cho các xe điện BEV khác.

Về các trang bị an toàn, mẫu SUV cỡ C này được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng như cảnh báo tiềm ẩn va chạm, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, cảnh báo buồn ngủ… 

Hiện tại, MG Marvel R chưa được công bố giá bán tại Việt Nam. MG Marvel R dự kiến sẽ là đối thử đáng gờm với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, VinFast VF8,… Đặc biệt tại VMS 2022, Marvel R sẽ có thêm đối thủ là Toyota bZ4X.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phan Anh