Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:09
17:22  |  27/10/2022

[VMS 2022] Tuyệt phẩm Anh Quốc - Morgan Plus Four , “thả dáng” tại VMS 2022

Lần đầu chào sân tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, thương hiệu Morgan giới thiệu tới công chúng mẫu Morgan Plus Four,  hình thành từ kỹ nghệ thủ công Anh quốc. Đây là mẫu xe có giá rẻ nhất của hãng tại Việt Nam.

      

Hiện xe đã có mặt tại Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng bởi Black Panther Automobile.

Mang dáng dấp của một mẫu xe thể thao mui trần từ thập niên 50 của Thế kỷ XX, nhưng Morgan Plus Four lại là dòng xe mới tinh, vừa ra mắt lần đầu trên thế giới vào tháng 3/2020. Thậm chí kiểu dáng của chiếc xe còn gần như y hệt người tiền nhiệm của nó - Morgan Plus 4, được sản xuất lần đầu từ 70 năm trước. Bên dưới thân vỏ thiết kế xưa cũ của Plus 4, Plus Four là một mẫu xe gần như mới hoàn toàn.

Chiếc xe mui trần “giả cổ” Morgan Plus Four này có động cơ đặt trước, đầu xe vươn dài trong khi khoang lái 2 chỗ ngồi lùi về phía sau cùng hốc bánh lộ ra ngoài. Đầu và đuôi xe được trang bị hệ thống đèn tròn đậm chất vintage tạo nên sự hoài cổ không thể trộn lẫn của hãng xe Anh Quốc.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng chassis bằng nhôm CX hoàn toàn mới, không chỉ nhẹ mà còn vững chắc hơn hệ khung cũ. Plus Four tiếp tục có khung gỗ đỡ thân vỏ gò tay bằng nhôm và nội thất da thủ công.

Ở bên trong, nội thất xe được thiết kế tối giản với đồng hồ cơ và màn hình nhỏ sau vô-lăng, không có màn hình giải trí trung tâm. Vô-lăng không tích hợp nút bấm, phanh tay dạng cơ và cần số giống trên xe BMW.

Về động cơ, Morgan Plus Four được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0 lít tăng áp của BMW, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Morgan Plus Four có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Tuy nhiên với phiên bản số sàn, mô-men xoắn của xe bị giảm xuống chỉ còn 350 mã lực trong khi thời gian tăng tốc 0-100km/h tăng lên 5,2 giây. Theo Morgan, động cơ này được điều khiển bởi ECU có map khác hoàn toàn BMW, đem tới độ nhạy cao và giảm lượng phát thải CO2 ra ngoài môi trường tới 30% so với chiếc Roadster.

Tại thị trường nước ngoài, Morgan Plus Four có giá bán khởi điểm từ 87.000 USD (~ 1,98 tỷ VNĐ), cùng tầm giá với Porsche 718 Cayman hay Jaguar F-Type. Nhưng khi về Việt Nam xe có giá lên tới hơn 5 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phan Anh

Tags: Morgan Plus Four    VMS 2022