Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 của vợ chồng Đoàn Di Băng là xe chính hãng cuối cùng được phân phối tại Việt Nam.
Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 trong bài được đưa về nước vào năm 2018, theo diện nhập khẩu chính hãng. Tuy nhiên, đến năm 2021 xe mới tìm được chủ nhân, là vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ – Đoàn Di Băng.
Phân khúc siêu xe tầm trung tại Việt Nam vốn được các đại gia ưa chuộng hơn cả do giá bán hợp lý, hiệu năng phù hợp với điều kiện vận hành. Tại nước ta, Huracan là dòng siêu xe rất được ưa chuộng với số lượng ước tính lên đến hơn 20 chiếc, với đa dạng các phiên bản từ LP580-2, LP610-4, EVO RWD, EVO AWD và STO. Xe có giá bán thấp nhất từ 17 tỷ đồng, cao nhất vào khoảng 32 tỷ đồng.
Chính vì sự phổ biến này nên nhiều đại gia đã mạnh tay chi tiền tỷ nâng cấp cho siêu xe để tạo đẳng cấp riêng cho bản thân. Theo đó, sau khi rước “siêu bò” về vợ chồng Đoàn Di Băng đã chi hàng tỷ đồng để độ lại Lamborghini Huracan LP610-4. Tuy nhiên đến nay, theo một số nguồn tin chúng tôi ghi nhận được chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 này hiện đã được đưa về màu đỏ nguyên bản và đang được rao bán.
Ngoại thất của Lamborghini Huracan LP610-4 trong bài nổi bật với màu sơn đỏ Rosso Mars có điểm nhấn màu vàng đồng ở ốp sườn, cản sau, cánh gió, nắp động cơ và bộ chia gió cản trước.
Trang bị đắt đỏ nhất trên chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 này chắc chắn phải kể đến dàn mâm đến từ thương hiệu Brixton Forged, thuộc loại PF7 Aerotech mang thiết kế đậm chất đường đua. Ngoài nước sơn bề mặt màu vàng Trofeo Gold nổi bật, bộ mâm này còn có cấu tạo lên đến 4 mảnh – trong khi đa số các bộ mâm trên thị trường chỉ có cấu tạo 1,2,3 mảnh.
Bên cạnh dàn mâm mới được độ, vợ chồng Đoàn Di Băng còn chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp ngoại thất của xe. Điển hình như cản sau sợi carbon mới đến từ gói Novara Edizione của hãng độ danh tiếng Vorsteiner tích hợp một bộ khuếch tán khí động học có ba khe thoát khí ở trung tâm.
Tiếp đến là hệ thống ống xả tới từ Ryft làm bằng chất liệu titanium có tác dụng "giảm cân" tới 15kg cũng như là tăng công suất thêm 17,1 mã lực và mô men lên đến 15,5 Nm cho xe. Bộ ống xả này còn đi kèm với hai chụp xả kép bằng titanium và các van có thể điều chỉnh giữa việc đóng hoặc mở thông qua một chiếc remote, qua đó đem lại âm thanh khác biệt rõ rệt tùy theo mục đích sử dụng của vị chủ nhân.
Chưa dừng lại ở đó, nắp ca-pô của siêu xe Ý cũng được thay thế bằng nắp ca-pô sợi carbon phong cách của Huracan STO đây là sản phẩm của "lò độ" 1016 Industries. Trong khi đó cặp vỏ gương sợi carbon, nắp động cơ sợi carbon, cánh gió sợi carbon phía sau đều đến từ thương hiệu Novitec.
Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L cho ra công suất tối đa 601 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe có thể dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)