Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 09:07
14:13  |  10/09/2019

Volkswagen hé lộ logo mới trước thềm Frankfurt Motor Show 2019

"Ông lớn" nước Đức - Volkswagen đã quyết định lựa chọn Frankfurt Motor Show 2019 làm nơi ra mắt bộ Logo mới của hãng.

Thoạt nhìn, bộ Logo mới của Volkswagen có vẻ cổ điển và khá đơn giả hơn so với logo hiện nay, với kiểu thiết kế phẳng, rõ ràng các yếu tố nổi khối như trên bản cũ đã được lược bỏ bớt. Hãng Volkswagen cho biết, logo mới có độ linh hoạt rất cao và được thiết kế với ứng dụng kỹ thuật hiện đại. Nhiều khả năng, logo Volkwagen mới trong tương lai gắn trên các xe của hãng sẽ đều được làm dưới dạng phát sáng.

Được biết, Volkswagen sẽ bắt đầu công cuộc thay đổi logo với màn chiếu sáng logo mới của hãng trên toà nhà trụ sở ở Wolfsburg. Sẽ phải mất một thời gian ngắn nữa, bộ logo Volkswagen này mới được phủ rộng trên hầu hết các đại lý của hãng khắp thế giới. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu lần này đánh dấu bước ngoặt to lớn đối với "Ông lớn" Volkswagen.

Hiện tại, thương hiệu Volkswagen đã có mặt ở 154 quốc gia khác nhau. Điều này đồng nghĩa là hãng xe Đức sẽ phải thay thế khoảng 70.000 logo trên toàn thế giới, bao gồm cả logo tại khoảng 10.000 đại lý và trung tâm dịch vụ. Tuy vậy, hãng vẫn tin rằng mục tiêu này sẽ hoàn thành vào giữa năm tới. Nhiều quan điểm cho rằng, bộ logo mới của Volkswagen khá đơn giản và thiếu tính cầu kỳ. Trong khi đó, để làm ra bộ logo này lại cần rất nhiều chi tiết và công đoạn thiết kế phức tạp. Volkswagen cho biết, hãng đã phải huy động 19 nhóm sáng tạo thuộc tập đoàn kết hợp cùng 17 công ty bên ngoài tham gia vào dự án phát triển logo mới này.

Bên cạnh đó, Volkswagen cũng lần đầu tiên giới thiệu thứ gọi là Logo âm thanh của người dùng. Hãng hi vọng thương hiệu Volkswagen sẽ trở nên đặc biệt hơn đối với công chúng. "Trong thiết kế thương hiệu mới, chúng tôi đã tạo ra một nền tảng truyền thông đích thực để thể hiện cảm xúc về tính di động của công nghệ", dẫn lời ông Klaus Bischoff, nhà thiết kế chính của Volkswagen và cũng là người đóng góp công lao to lớn bậc nhất trong dự án logo mới lần này. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops