R-Line là phiên bản cao cấp nhất của mẫu Volkswagen Teramont, tuy nhiên lại không được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Trên mạng xã hội gần đây bất ngờ lan truyền hình ảnh của mẫu SUV Volkswagen Teramont với ngoại hình của phiên bản R-Line, thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Tuy nhiên, trên thực tế đây không phải phiên bản nâng cấp được phân phối chính hãng mà là do đại lý nâng cấp theo yêu cầu của một khách hàng. Chiếc SUV chỉ được nâng cấp phần cản trước của phiên bản R-Line với chi phí chưa tới 100 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2021, mẫu xe này chỉ được phân phối duy nhất một phiên bản. R-Line là phiên bản cao cấp nhất của Volkswagen Teramont nhưng không được mang về nước. Các đối thủ chính của mẫu xe này tại thị trường nước ta là Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.
Volkswagen Teramont được xây dựng dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen thế giới, được xem như DNA của Volkswagen và đặc biệt được ưu ái là mẫu xe có kích thước lớn nhất sử dụng nền tảng này. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.037 x 1.979 x 1.768 mm, trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.980 mm.
Volkswagen Teramont sở hữu thiết kế hiện đại và nam tính. Điều này được thể hiện ở những đường vát vuông vức dọc thân xe. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền vào cụm đèn chiếu sáng dạng khối vuông, trong khi đèn hậu LED được thiết kế dạng 3D sắc sảo và cho cảm giác hiện đại.
Nhờ chiều dài cơ sở 2.980 mm, mẫu SUV của Volkswagen có không gian nội thất rộng rãi cho 7 người. Cả 3 hàng ghế đều được bọc da, trong đó có 2 ghế trước tích hợp chỉnh điện, sưởi và nhớ vị trí.
Volkswagen Teramont được trang bị một danh sách dài các tính năng tiện nghi hiện đại, bao gồm: bảng đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto để sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki, điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất... .
Trang bị an toàn trên Teramont bán tại Việt Nam gồm camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe, khóa vi sai điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống chống trượt khi tăng tốc, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, phanh hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.
Cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Teramont là động cơ xăng tăng áp TFSI 2.0L tạo ra công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu SUV đầu bảng của Volkswagen trang bị khóa vi sai điện tử cùng các tùy chọn đi địa hình như đường cát, tuyết, sỏi.
TT (Tuoitrethudo)
Ảnh: FB