Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 15:26
12:11  |  27/07/2021

Volvo “lội ngược dòng” lịch sử để cải tổ tên gọi các dòng xe của mình từ năm 2022

Volvo đang tiến một bước đi ngược lại lịch sử và xu hướng ngành của chính mình khi lựa chọn ngừng sử dụng các ký hiệu mẫu xe gồm chữ và số như XC90, C40 và S60 mà thay vào đó, công ty sẽ bắt đầu sử dụng tên phiên âm.    

Hãng xe Thụy Điển đã có truyền thống sử dụng những ký hiệu để gọi tên các dòng xe của mình từ năm 1995 với S để chỉ những dòng xe sedan, V chỉ những dòng xe wagon, C dành cho những dòng xe coupe và XC tương ứng với dòng SUV. Tuy nhiên, khi bước sang một kỷ nguyên mới, hay cụ thể hơn là “thời của điện khí hóa” nhà sản xuất ô tô Thụy Điển muốn đánh dấu sự chuyển mình bằng những cái tên mới.

Ông Samuelsson- Giám đốc điều hành Volvo cho biết :” Chúng tôi sẽ tạo ra một nền tảng hoàn toàn mới, thế hệ động cơ điện hoàn toàn mới và ô tô điện cũng sẽ trở thành trung tâm chi phối chính trong tương lai của Volvo. Vì lý do đó, việc đổi tên để đánh dấu một cột mốc quan trọng đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ đặt tên cho nó giống như cách mà mọi người tìm ra những cái tên hay cho đứa trẻ của mình”

Với kế hoạch này, Volvo dường như đang tiến một bước đi ngược lại lịch sử và xu hướng ngành công nghiệp ô tô, vốn chú trọng vào việc phân loại các dòng xe bằng cách đặt tên bằng chữ và số. Mới đây, Volkswagen với mục tiêu loại bỏ động cơ đốt trong để chuyển sang phát triển động cơ điện, đã chuyển trọng tâm từ những cái tên như Golf và Tiguan sang chiến lược đặt tên toàn chữ và số, sử dụng các ký hiệu như ID.3 và ID.4. BMW và Mercedes cũng vậy, hai hãng xe hơi đến từ Đức cũng đang sử dụng các ký hiệu như iX và EQS dành cho dòng xe của mình.

Chia sẻ với Autocar, ông Samuelsson cho biết việc cải tổ này sẽ được áp dụng ngay lên thế hệ tiếp theo của XC90. Như vậy, chiếc SUV thế hệ tiếp sẽ có một tên gọi mới gần gũi và giàu cảm xúc hơn những con số và chữ cái như trên các dòng xe hiện tại.

“Ngày nay, nếu các bạn tìm một dòng xe nào đó của Volvo, chúng sẽ có những tên gọi rất thuần cơ khí như XC, T8, All-Wheel-Drive, DOHC cam kép, và được mô tả như đặc điểm kỹ thuật ở phía sau nhiều chiếc xe” ông Samuelsson nói.

Với màn “nhá hàng” của mẫu concept “Recharged”, phiên bản tiếp theo của XC90 sẽ có thiết kế với nhiều cải tiến mới, những chi tiết không cần thiết được loại bỏ và Volvo sẽ đề cao sự hoàn thiện với độ chính xác cao. Mẫu SUV tương lai sẽ được phát triển trên một nền tảng hoàn toàn mới phù hợp với động cơ điện. Theo đó, các tính năng hỗ trợ người lái cũng được bổ sung thêm và người dùng trong tương lai có thể cập nhật phần mềm điều khiển liên tục qua thông qua kết nối không dây.

Mặc dù XC90 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt trong năm 2022, nhưng ông Samuelsson vẫn không hé lộ tên của mẫu SUV tương lai này.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops