Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:43
19:07  |  20/10/2019

Volvo và tham vọng trở thành thương hiệu 100% “điện hóa” trong năm 2040

Theo tạp chí Autocar, Volvo đang rục rịch với tham vọng trở thành hãng xe chạy điện 100% trong tương lai.

Mới đây, sau khi màn ra mắt chiếc xe chạy điện hoàn toàn Volvo XC40 Recharge đã được mong đợi từ lâu, ông chủ công ty Hakan Samuelsson đã phát biểu với giới báo chí Anh rằng việc Volvo chuyển đổi sang chỉ sử dụng hệ thống truyền động điện sớm hay muộn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu từ phía khách hàng.

"Khách hàng sẽ chính là yếu tố quyết định thời điểm nào Volvo sẽ trở thành hãng xe chạy điện 100%" ông Hakan Samuelsson cho biết. "Nếu thị phần cho xe điện ngày một tăng, chúng tôi sẽ sẵn sàng dừng tất các chương trình liên quan tới động cơ đốt trong để đáp ứng kịp với xu thế"

Tầm nhìn của Volvo tới năm 2040 là sẽ trở thành đơn vị nói không với chất thải carbon và để đạt được mục tiêu này, việc dừng sản xuất xe hơi sử dụng động cơ đốt trong là điều tất yếu.

Trước mắt, Volvo sẽ định hướng doanh số xe điện chiếm một nửa doanh số bán hàng của hãng vào năm 2025. Trong những năm tới, hãng sẽ còn giới thiệu các mẫu xe chạy điện hoàn toàn và plug-in hybrid. Tất cả sẽ mang tên gọi Recharge để biểu thị cho những mẫu sử dụng hệ truyền động điện.

"Chúng tôi sẽ trực tiếp can thiệp để giảm thiếu những tác động môi trường trong tầm kiểm soát như hệ thống hoạt động hay khí thải trên những chiếc xe. Ngoài ra, công ty sẽ kêu gọi những nhà cung ứng và đơn vị năng lượng cùng chung tay bảo vệ môi trường sống tương lai", theo một phát biểu mới đây của Samuelsson với các công ty Thụy Điển trong việc giảm thiểu tác hại của khí thải carbon.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops